Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội (nữ), TP Hồ Chí Minh (nam) vô địch tại Giải Cử tạ toàn quốc năm 2017

Nhật Hà| 16/10/2017 10:12

(HNMO) – Giải Cử tạ toàn quốc năm 2017 đã khép lại tại TP Hồ Chí Minh, chứng kiến sự áp đảo của các đô cử nam TP Hồ Chí Minh và nữ Hà Nội.

Lực sĩ Nguyễn Thị Vân (Hà Nội, giữa) giành trọn cả 3 HCV hạng 75kg nữ.


Đã không có bất ngờ đáng kể tại giải năm nay khi những đô cử hàng đầu Việt Nam đều khẳng định được khả năng. Trong số này, các đô cử nữ Hà Nội (Vương Thị Huyền, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Vân) và nam TP Hồ Chí Minh (Thạch Kim Tuấn, Hoàng Tấn Tài, Nguyễn Hồng Ngọc, Trần Văn Hóa) vẫn giữ phong độ ổn định.

Trong ngày thi đấu cuối cùng (15-10), đô cử Nguyễn Thị Vân (Hà Nội) đã không gặp khó khăn tại hạng 75kg nữ. Cô chỉ bị cạnh tranh ở phần thi cử giật khi đạt 94kg, hơn đúng 1kg so với đối thủ xếp sau. Đến phần thi cử đẩy, Nguyễn Thị Vân hoàn toàn áp đảo để nâng thành công mức tạ 125kg, qua đó đạt tổng cử là 215kg, mang về thêm 3 Huy chương vàng (HCV) cho đoàn Hà Nội.

Trong khi đó, lực sĩ nổi tiếng Trần Văn Hóa (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục không có đối thủ ở hạng 94kg khi giành cả 3 HCV phần thi cử giật, cử đẩy và tổng cử. Đây là lần vô địch thứ 11 liên tiếp ở đấu trường vô địch quốc gia của lực sĩ kỳ cựu này.

Với việc cả 4 lực sĩ hàng đầu như Thạch Kim Tuấn, Hoàng Tấn Tài, Nguyễn Hồng Ngọc, Trần Văn Hóa giành trọn 3 HCV ở hạng cân của mình, đoàn TP Hồ Chí Minh vô địch đồng đội nam đồng thời vô địch toàn đoàn với 12 HCV. Còn Hà Nội vô địch đồng đội nữ với 11 HCV.

Sau giải đấu này, một số lực sĩ hàng đầu Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị cho Giải Cử tạ vô địch thế giới vào tháng 11 tới tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội (nữ), TP Hồ Chí Minh (nam) vô địch tại Giải Cử tạ toàn quốc năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.