Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước mơ "vàng" của chàng trai Ba Vì

Minh An| 22/10/2017 07:46

(HNM) - Nguyễn Bá Thế không phải là cái tên nổi tiếng trong đội tuyển Hà Nội tham dự Giải Điền kinh vô địch quốc gia năm 2017 (diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 23-10). Tuy nhiên,

Nguyễn Bá Thế tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á - 2017.


Ở đội điền kinh Hà Nội hiện nay, Nguyễn Bá Thế là "chân chạy" duy nhất vừa tham gia huấn luyện, dẫn đường cho các vận động viên điền kinh khuyết tật vừa tham gia thi đấu tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia. Chính vì thế, lãnh đạo bộ môn điền kinh Hà Nội muốn tạo điều kiện tốt nhất để Nguyễn Bá Thế có thể thành công trên đường chạy.

Thực tế, ở giải vô địch quốc gia năm 2016, Nguyễn Bá Thế chính là cái tên gây bất ngờ nhất. Ở tuổi 29, anh giành ngôi vô địch nội dung 1.500m nam trong sự sững sờ của đồng đội và đối thủ. Ở cuộc thi chung kết hôm đó, "chân chạy" 1.500m hàng đầu Việt Nam Dương Văn Thái không thể tham dự vì bị chấn thương. Trong số vận động viên dự thi, Nguyễn Bá Thế là người tận dụng cơ hội tốt nhất để lần đầu lên ngôi vô địch cá nhân quốc gia sau 15 năm theo đuổi điền kinh đỉnh cao.

Hôm đó, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), trong số người ùa đến chia vui với Nguyễn Bá Thế có không ít vận động viên khiếm thị của đội điền kinh người khuyết tật Hà Nội. Tất cả tạo nên khoảnh khắc khó quên với những người có mặt tại Sân vận động Hàng Đẫy.

Gần 1 năm sau sự kiện đáng nhớ đó, chàng trai người Ba Vì lại vào TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho Giải Điền kinh vô địch quốc gia năm 2017, nơi anh đặt mục tiêu tranh Huy chương vàng ở nội dung tiếp sức 4x800m nam. Trước mùa giải năm nay, suốt gần hai tháng Nguyễn Bá Thế lăn lộn cùng các vận động viên điền kinh khuyết tật của Hà Nội trong hành trình tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) năm 2017. Tại đại hội này, Nguyễn Bá Thế làm nhiệm vụ hướng dẫn một vận động viên của đội ném lao nữ và huấn luyện tổ chạy cự ly 800m và 1.500m. Các vận động viên được Nguyễn Bá Thế huấn luyện không giành được Huy chương vàng, nhưng có được 4 Huy chương bạc và có người phá kỷ lục đại hội.

Do tập trung cho Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á năm 2017 nên Nguyễn Bá Thế không có nhiều thời gian tập luyện. Cuối tháng 9 anh mới trở về Hà Nội nên không thể dự vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 vì không đủ thời gian chuẩn bị để đạt thành tích tương xứng vị thế nhà vô địch cự ly 1.500m nam quốc gia.

Hiện nay Nguyễn Bá Thế vẫn chuyên tâm tập luyện. Ở tuổi 30, người đàn ông này vẫn hy vọng lên ngôi vô địch quốc gia thêm một lần nữa, dù chỉ là ở nội dung tiếp sức. "Điền kinh mang lại cho tôi những người bạn chân tình nên còn đủ sức thì tôi còn theo đuổi" - Nguyễn Bá Thế hồ hởi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ "vàng" của chàng trai Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.