Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam Từ Liêm tiếp tục duy trì phong trào cờ tướng học sinh

Nhật Hà| 22/10/2017 08:20

(HNMO) – Trong khi môn cờ tướng đang có nguy cơ mai một trong thể thao học đường tại Hà Nội, ngành giáo dục và đào tạo, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Nam Từ Liêm vẫn tiếp tục duy trì môn thể thao cổ truyền này.


Để duy trì phong trào tập cờ tướng trong học sinh quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức giải Cờ tướng học sinh quận năm học 2017-2018, kết thúc vào chiều tối 21-10 tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Trao giải toàn đoàn.


200 kỳ thủ từ hơn 30 trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn quận đã tranh tài ở 5 lứa tuổi gồm 6, 7-8, 9-10, 12-13, 14-15. Đây là con số đầy ấn tượng với một giải cờ tướng học sinh, cho thấy môn thể thao này vẫn được học sinh ưa chuộng. Quan trọng là các nhà trường và ngành giiáo dục và đào tạo có chủ trương, tạo điều kiện để môn thể thao cổ truyền này phát triển hay không.

Theo bà Nguyễn Thị Nga – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Nam Từ Liêm, phong trào cờ tướng vẫn phát triển mạnh mẽ trên địa bàn quận với việc các câu lạc bộ trong và ngoài nhà trường vẫn hoạt động hiệu quả. Xác định phải duy trì và gìn giữ những môn thể thao được mọi người yêu thích, kể cả môn thể thao đó không thuộc chương trình thi đấu của Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc, nên quận vẫn quyết tạo điều kiện phát triển phong trào cờ tướng trong học đường. Giải Cờ tướng học sinh quận được tổ chức cũng nhằm tạo sân chơi để các nhà trường và các em học sinh có đất diễn, có động lực để theo tập môn thể thao trí tuệ này.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức giải đã trao cờ, giải thưởng cho các kỳ thủ từ hạng 1-5 ở mỗi nội dung thi đấu. Ngoài ra, Ban tổ chức giải còn trao giải đồng đội và toàn đoàn. Giải Nhất toàn đoàn khối Tiểu học thuộc về trường Đoàn Thị Điểm trong khi trường Mễ Trì đoạt giải Nhất toàn đoàn khối Trung học cơ sở.

Trong năm học 2017-2018, 10 giải đấu dành cho học sinh quận Nam Từ Liêm được tổ chức. Giải Cờ tướng là giải đấu thứ hai trong chương trình thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm tiếp tục duy trì phong trào cờ tướng học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.