Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá kết nối cư dân

Nhật Hà| 22/10/2017 15:19

(HNMO) - Lấy bóng đá để kết nối cư dân, tăng thêm tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau của mọi người trong khu đô thị là mục tiêu được nhắc đến trong ngày khai mạc Giải Bóng đá khu đô thị Đặng Xá lần thứ IV, Cúp truyền thống năm 2017 vào ngày 22-10 tại sân bóng Ngọc Lan (khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm).


Các trận cầu của giải diễn ra đầy sôi nổi.


Thực tế, ở một số Khu đô thị đã có những giải bóng đá nội bộ, nhờ đó nhanh chóng kết nối cư dân, tạo nên môi trường sống văn minh thân thiện. Điều này đã thúc đẩy những cư dân ở Khu đô thị Đặng Xá tổ chức giải bóng đá cho riêng mình.

Anh Phạm Văn Tiệp – Trưởng Ban tổ chức Giải Bóng đá Khu đô thị Đặng Xá lần thứ IV, Cúp truyền thống năm 2017 kể rằng: "Nhiều cư dân tại Khu đô thị là người trẻ, đam mê bóng đá. Vì vậy, chúng tôi mới nảy ra ý tưởng tổ chức giải bóng đá nội bộ để mọi người biết nhau sớm hơn. Trong năm đầu tiên tổ chức giải, ban đầu cũng chỉ tính là có khoảng 7-8 đội tham dự nhưng cuối cùng có tới trên chục đội tham dự."

Như giải năm ngoái có tới 17 đội tham dự. Còn năm nay, để bảo đảm các bảng đấu đều có 4 đội nên danh sách tham dự giải chỉ là 16 đội. Theo đó, cư dân từng tòa nhà có thể tự thành lập riêng đội bóng hoặc cư dân các tòa nhà có thể liên quân với nhau. Kết quả của các trận đấu không quan trọng bằng sự gắn kết giữa các cư dân được hình thành nên sau mỗi mùa giải.

16 đội bóng là số lượng đội bóng khá lớn với một giải đấu phong trào, nhất là một giải nội bộ ở một Khu đô thị. Trong ngày khai mạc, những nghi thức trang trọng cần thiết của một giải đấu thể thao đều được tổ chức nghiêm túc trong đó có chào cờ, tuyên thệ của vận động viên và trọng tài. Theo Ban tổ chức giải, điều này sẽ giúp các vận động viên – cư dân trong Khu đô thị cảm nhận hết ý nghĩa của giải đấu.

Cũng vì uy tín của giải đấu trong 3 năm liên tiếp vừa qua nên giải năm nay tiếp tục được các doanh nghiệp trên Khu đô thị ủng hộ dưới nhiều hình thức. Ước tính cũng có trên chục nhà tài trợ với nhiều mức độ khác nhau cho giải đấu trong đó có cả những suất học bổng khóa học giao tiếp của Trung tâm ngoại ngữ Vicare đặt trên địa bàn Khu đô thị. Ngoài ra, ngày khai mạc giải đấu còn gây ấn tượng khi thu hút nhiều gia đình, trẻ em đến cổ vũ người thân thi đấu, tạo nên khung cảnh ấm áp.

Tham dự giải, cầu thủ Phan Tiến Tuấn của đội No6 đã nói rằng: "Chúng tôi cảm ơn Ban tổ chức giải đã tạo nên sân chơi để gắn kết cư dân trong Khu đô thị. Đây là cầu nối nhanh và hiệu quả nhất để chúng tôi gần gũi nhau hơn”.

Còn ông Dương Đức Quang, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Gia Lâm cho hay: ”Giải bóng đá Khu đô thị Đặng Xá là hình mẫu về phong trào thể thao quần chúng trong huyện. Đây là ví dụ cụ thể và sinh động về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Quan trọng nhất là giải đấu đáp ứng được nhu cầu và được tổ chức nghiêm túc, bài bản thì sẽ được cư dân ủng hộ ”.

Tại giải năm nay, 16 đội được chia vào 4 bảng đấu. Giải sẽ kết thúc vào đầu tháng 12 và sẽ tiếp tục duy trì như giải truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá kết nối cư dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.