Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thang Long Warriors thắng tuyệt đối trong loạt derby Thủ đô!

Nhật Hà| 23/10/2017 07:00

(HNMO) – Hanoi Buffaloes đã không thể giành lấy dù chỉ một trận thắng trong loạt 3 trận đối đầu với đội bóng cùng thành phố Hà Nội là Thang Long Warriors ở vòng loại mùa giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) năm 2017 khi lại thất bại trong trận derby bóng rổ Thủ đô vào chiều tối 22-10.

Thang Long Warriors (đỏ) lại vượt qua Hanoi Buffaloes.


Quá hiểu nhau nên cả hai đội đều hạn chế tối đa điểm mạnh của nhau ngay từ khi nhập cuộc. Chính vì vậy, hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 15-15. Bước ngoặt đến ở hiệp 2 khi Hanoi Buffaloes gặp bất lợi bởi huấn luyện viên Todd Purves bị buộc phải rời sân vì phạm lỗi kỹ thuật với các trọng tài.

Từ đây, Thang Long Warriors nhanh chóng vượt lên dẫn trước đối thủ và duy trì cách biệt điểm số cho đến hết trận đấu. Với lối chơi lạnh lùng và đầy bản lĩnh, Thang Long Warriors đã giành chiến thắng chung cuộc 80-69 trước Hanoi Buffaloes để duy trì ngôi đầu bảng.

Đây là là chiến thắng thứ ba liên tiếp của “các chiến binh khủng long” Thang Long Warriors trước đối thủ cùng thành phố Hanoi Buffaloes. Những trụ cột của Thang Long Warriors như Jayuwan Hill, Justin Young hay Nguyễn Văn Hùng vẫn phát huy được khả năng trước đội bóng chơi phòng ngự khó chịu bậc nhất trong làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam như Hanoi Buffaloes. Ngoài ra, “lão tướng” Tô Quang Trung cũng có một trận đấu khá nổi bật khi ghi 15 điểm, 2 lần kiến tạo thành công. Thử thách sắp tới của Thang Long Warriors sẽ là màn đọ sức với Danang Dragons tại nhà thi đấu Quân Khu 5 vào ngày 26-10 tới.

Trong khi đó, Hanoi Buffaloes đã có trận thua thứ 7 ở mùa này. Trận derby này cũng chứng kiến những tình tiết bất lợi liên tục ập đến với “trâu Thủ đô” – biệt danh của Hanoi Buffaloes. Lần lượt huấn luyện viên Todd Purves, Đinh Tiến Công và Jason Carter phải rời sân ở những thời điểm khác nhau đã gây ảnh hưởng khá lớn đến tinh thần của đội.

Trận thua này không chỉ ảnh hưởng đến vị thế của Hanoi Buffaloes trong làng bóng rổ Thủ đô mà còn khiến vị trí được tham dự vòng bán kết bị lung lay. Đội chỉ còn 2 trận đấu vòng loại để giữ cơ hội vào bán kết trong đó có cuộc đọ sức với chính đội bóng cạnh tranh trực tiếp là Hochiminh City Wings vào ngày 28-10 tới.

Ở trận đấu khác trong tối 22-10, Saigon Heat đã giành chiến thắng 93-78 trước Danang Dragons, qua đó biến đội bóng sông Hàn thành cựu vô địch giải Bóng rổ nhà nghề Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thang Long Warriors thắng tuyệt đối trong loạt derby Thủ đô!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.