Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vũ Văn Hùng giành Huy chương bạc Giải Đấu kiếm U23 Châu Á

Mai Hoa| 26/10/2017 19:27

(HNMO) - Kiếm thủ Vũ Văn Hùng đã xuất sắc đem về tấm Huy chương bạc đầu tiên cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam ngay trong ngay khai mạc Giải vô địch Đấu kiếm U23 Châu Á, diễn ra vào tối 26-10, tại Hà Nội.

Kiếm thủ Vũ Văn Hùng đã xuất sắc đem về tấm Huy chương bạc đầu tiên cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam ngay trong ngay khai mạc Giải vô địch Đấu kiếm U23 Châu Á.


Dù không thể vượt qua kiếm thủ Hàn Quốc trong trận chung kết vừa kết thúc tối 26-10 ở nội dung nam kiếm chém, nhưng kết quả giành Huy hương bạc U23 Châu Á vẫn là thành tích cá nhân tốt nhất của Vũ Văn Hùng trong sự nghiệp đấu kiếm của kiếm thủ trẻ người Hải Phòng này. Chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới bên lề thảm đấu, Vũ Văn Hùng cho biết: Việc liên tiếp giành chiến thắng để vào đến chung kết thực sự là một bất ngờ đối với tôi, có lẽ chính nhờ sự thoải mái tâm lý khi được thi đấu trên sân nhà.

Vũ Văn Hùng từng cùng đồng đội giành huy chương Giải vô địch Đấu kiếm Châu Á năm 2016, và trong các ngày thi đấu tới tại Hà Nội, Hùng hy vọng có thể tiếp tục giành huy chương nội dung đồng đội nam kiếm chém.

Trước trận chung kết đơn nam kiếm chém, Lễ khai mạc Giải vô địch Đấu kiếm U23 Châu Á năm 2017 đã được tổ chức tại Cung thi đấu trong nhà (Mỹ Đình - Hà Nội) với sự góp mặt của lãnh đạo Tổng Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, lãnh đạo Liên đoàn Đấu kiếm Châu Á cùng hơn 200 vận động viên thuộc 21 đoàn vận động viên trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều đoàn mạnh hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản..., tranh tài ở 12 nội dung thi đấu.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Tô Văn Động khẳng định nỗ lực và quyết tâm của Hà Nội trong việc đăng cai thành công giải đấu tầm cỡ châu lục này, tạo cơ hội cọ xát quốc tế đỉnh cao quý giá cho các vận động viên Việt Nam ngay tại sân nhà.

Giải sẽ kết thúc ngày 31-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vũ Văn Hùng giành Huy chương bạc Giải Đấu kiếm U23 Châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.