Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định 4 đội vào vòng chung kết VBA 2017

Nhật Hà| 31/10/2017 11:14

(HNMO) - Sau tuần thi đấu thứ 8 của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar năm 2017, 4 đội bóng góp mặt ở vòng chung kết đã chính thức lộ diện là Cantho Catfish, Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes và Saigon Heat.


Hanoi Buffaloes (xanh) phải nỗ lực nhiều hơn để giành vé vào trận chung kết.


Nếu Cantho Catfish và Thang Long Warriors đã tự điền tên mình vào bản danh sách trên từ tuần thi đấu trước đó thì hai đội còn lại phải trải qua những trận đấu đầy căng thẳng và “mướt mồ hôi” mới có thể đoạt những tấm vé cuối cùng này.

Việt Arnold tiếp tục trở thành cái tên đáng chú ý nhất ở tuần thi đấu thứ 8 của VBA - Jetstar năm 2017 khi anh phá vỡ kỷ lục ghi điểm trong một trận đấu của giải. Cụ thể, cầu thủ này đã ghi đến 43 điểm để giúp “Ông 30” - biệt danh của Saigon Heat, đả bại Cantho Catfish 85-80 và giành được tấm vé thứ ba tham dự vòng chung kết năm nay. Như vậy, trong hai tuần liên tiếp, cầu thủ “thần tượng” của đông đảo người hâm mộ đã phá luôn 2 kỷ lục của giải đấu về số lần chuyền bóng thành công để đồng đội ghi điểm và số điểm ghi được trong một trận đấu.

Trong khi đó, Hanoi Buffaloes trở thành câu lạc bộ cuối cùng giành quyền tham dự vòng chung kết (còn gọi là vòng play-off) sau chiến thắng trước Hochiminh City Wings trong trận đấu tâm điểm của tuần thi đấu thứ 8. Nhờ lối chơi phòng ngự chắc chắn cùng sự hiệu quả của những tay ném 3 điểm như Vincent Nguyễn, Nguyễn Thành Đạt và cả trung phong Jason Carter, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng, đoạt suất cuối cùng lọt vào vòng chung kết của VBA - Jetstar 2017.

Hanoi Buffaloes sẽ chắc chắn ở vị trí thứ tư bảng xếp hạng và đối thủ của họ ở vòng chung kết sắp tới nhiều khả năng sẽ là Thang Long Warriors. Từng thất bại trong cả ba trận derby Thủ đô trước đội bóng cùng thành phố Thang Long Warriors và cũng có thành tích đối đầu không khả quan trước Saigon Heat và Cantho Catfish nên Hanoi Buffaloes sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn góp mặt ở trận chung kết.

Mặc dù đã tìm ra được 4 câu lạc bộ tham dự vòng chung kết của mùa giải năm nay nhưng các cặp đấu cụ thể vẫn chưa được xác định rõ ràng khi ngôi đầu bảng vẫn là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt giữa Thang Long Warriors và Saigon Heat. Chính vì thế, phải chờ đến tuần thi đấu cuối mới có được câu trả lời chính xác nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định 4 đội vào vòng chung kết VBA 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.