Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat muốn tạo đột phá ở Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017-2018

Hà Nhật| 22/11/2017 11:28

(HNMO) - Đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018, diễn ra vào đầu tháng 12 tới, với mục tiêu giành vé vào chung kết.

Saigon Heat đặt nhiều tham vọng ở ABL 2017-2018.


Mùa giải năm nay được dự báo sẽ quyết liệt hơn với sự có mặt của 4 đội tân binh đến từ Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Như vậy, mùa giải năm nay sẽ lần đầu tiên có 9 đội tham gia gồm Saigon Heat (Việt Nam), Hong Kong Eastern (Hong Kong), Nanhai Kungfu (Trung Quốc), CLS Knights Surabaya (Indonesia), Mono Vampire (Thái Lan), Singapore Slingers (Singapore), Alab Pilipinas (Philippines), Wesports Malaysia Dragons (Malaysia) và FMS Dreamers (Đài Loan, Trung Quốc).

Đây là lần thứ 6 liên tiếp Saigon Heat tham dự ABL. Tuy nhiên, trong ba mùa giải gần đây, Saigon Heat đều phải dừng chân ở vòng bán kết. Chính vì vậy, năm nay, ban lãnh đạo đội bóng đặt ra mục tiêu đưa Saigon Heat vào chung kết.

Trong thông báo đưa ra ngày 21-11, Ban lãnh đạo Saigon Heat cho biết, đã mời huấn luyện viên (HLV) giàu kinh nghiệm và có tài lãnh đạo - Kyle Julius - về dẫn dắt đội. HLV Kyle từng có 3 năm làm việc tại Giải Bóng rổ nhà nghề Canada (NBLC), giúp đội London Lightning đoạt danh hiệu á quân mùa giải 2016 và lên ngôi vô địch chỉ sau đó một năm. Cùng với đội bóng này, ông còn tạo nên hàng loạt kỷ lục trong một mùa giải như thắng 35/40 trận, tạo ra mạch 17 trận thắng ở vòng bảng và 8 trận thắng ở vòng đấu tranh vé vào chung kết.

Chỉ có 5 cầu thủ tham dự mùa giải ABL trước được giữ lại. Trong những gương mặt tân binh của Saigon Heat, nổi bật là hai cầu thủ người Mỹ gồm Akeem Scott (1m85) và Travele Jones (2m03). Akeem Scott là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, từng thi đấu chuyên nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả Mỹ. Đặc biệt, đội cũng tăng cường hai cầu thủ Việt kiều chất lượng là Tâm Đinh và Justin Dương.

Ngoài việc tập trung tìm kiếm và xây dựng đội hình phù hợp với chiến lược và định hướng phát triển của đội, ban lãnh đạo đội còn liên tục nhấn mạnh và phổ biến triết lý, cốt lõi văn hóa của Saigon Heat đến các thành viên. Theo đó, mỗi thành viên trong đội đều phải thấm nhuần ba giá trị trọng yếu, gồm “team-first mindset” – luôn đặt lợi ích của đội lên trên lợi ích bản thân, “kaizen” – cụm từ tiếng Nhật, hàm nghĩa không ngừng học hỏi cải thiện bản thân mỗi ngày và “100% effort” – luôn nỗ lực hết mình trong mỗi việc mình làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat muốn tạo đột phá ở Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017-2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.