Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gương mặt thân quen của Giải bóng bàn Thủ đô

Tiến Đạt| 24/11/2017 21:21

(HNMO) - Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần V không chỉ là sân chơi để các vận động viên thi đấu, tranh tài mà còn là nơi để những người yêu thích bóng bàn cùng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và chia sẻ đam mê.

Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều câu lạc bộ và gương mặt “thân quen” trong làng thể thao Thủ đô, trong đó cái tên Nguyễn Tùng Lâm được nhiều người nhắc tới bởi tinh thần thi đấu nhiệt tình và tình yêu dành cho môn thể thao này.

Vận động viên bóng bàn Nguyễn Tùng Lâm của CLB Làng Sét.


Nguyễn Tùng Lâm là vận động viên đến từ Hà Nội. Tình cờ cùng một người bạn đi xem giải bóng bàn của Báo Hànộimới tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức năm 2012, một năm sau Lâm quyết định đăng ký tham gia để có cơ hội giao lưu với các tay vợt khác, và trở vận động viên quen thuộc của giải. Đến với giải năm nay, cũng là lần thứ tư tham dự giải của Báo Hànộimới, Nguyễn Tùng Lâm cùng bố và em trai đã thi đấu cho CLB Làng Sét ở nội dung Đồng đội nam hạng B, nhưng đã để thua trước Nhà thi đấu Bách Khoa với tỷ số 1-3.

“Vì đây là giải đấu quy tụ nhiều tay vợt mạnh từ các tỉnh, thành nên tôi tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi là chính và ngay từ đầu đã xác định bản thân rất khó để đạt được thành tích”, Lâm chia sẻ. Chính bởi vậy, dù phải dừng bước khá sớm và không có cơ hội tranh tài tại vòng tứ kết, Lâm vẫn luôn có mặt ở nhà thi đấu để theo dõi và cổ vũ hết mình cho các trận giao tranh giữa các đội còn lại.

Ở các giải đấu, Nguyễn Tùng Lâm thường ghi lại hình ảnh những trận đấu hay.


Nguyễn Tùng Lâm kể lại, khi mới 7-8 tuổi, anh đã bén duyên với bóng bàn nhờ được ông ngoại chỉ dạy những đường bóng cơ bản nhất và cùng đi xem ông luyện tập, thi đấu ở những câu lạc bộ gần nhà. Lên đại học, sau khi tham gia rất nhiều giải đấu phong trào thiếu niên, Lâm quyết định theo đuổi niềm đam mê một cách nghiêm túc và học bài bản về bóng bàn. Bóng bàn là bộ môn dễ chơi, ít chấn thương nên chàng sinh viên đại học năm đó đã “lôi kéo” cả em trai và bố cùng luyện tập. Trong nhiều năm qua, cứ sáng hoặc chiều hằng ngày là ba bố con lại cùng nhau luyện tập để rèn luyện thêm kỹ năng, kinh nghiệm và sức khỏe. Ba bố con anh cũng từng sát cánh tại nhiều giải đấu bóng bàn, cùng nhau chia sẻ vui buồn về niềm đam mê trái bóng tròn.

Ngoài tham gia thi đấu, VĐV Nguyễn Tùng Lâm còn chăm chú theo dõi và ghi lại hình ảnh những trận đấu hay ở các giải đấu. Anh tự hào chia sẻ, kênh Youtube chuyên đăng tải các video về bóng bàn của mình nhận được phản hồi tích cực của người xem, có những video được hàng chục nghìn lượt theo dõi. Nguyễn Tùng Lâm khẳng định, anh muốn duy trì kênh Youtube của mình để thu hút nhiều người đến với bộ môn bóng bàn hơn nữa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương mặt thân quen của Giải bóng bàn Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.