Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh đẹp tại giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2017

Quang Thái| 25/11/2017 16:50

(HNMO) - Ngày 25-11, hơn 60 vận động viên đến từ các CLB dù lượn trong và ngoài nước đã có mặt tại điểm bay Đồi Bù, xã Nam Phương Tiến  (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để tranh tài tại giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2017.

Giải đấu do Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, CLB Dù lượn Hà Nội và CLB Dù lượn Vietwings Hà Nội phối hợp tổ chức. Đây là giải đấu quốc tế chính thức của Việt Nam.

Qua giải đấu, đơn vị tổ chức sẽ tiến tới xây dựng hệ thống các giải thi đấu dù lượn hằng năm trong nước và mong muốn giải trở thành chính thức trong hệ thống thi đấu dù lượn của các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Giải năm nay có 7 đội tham gia, trong đó có 5 đội dù lượn của Việt Nam và 2 đội nước ngoài, với tổng số 66 vận động viên. Môn dù lượn ở Việt Nam hiện nay đang trên đà phát triển, vài năm trước chỉ có hơn chục người chơi nhưng đến nay đã có hơn 300 người.

Anh Hoàng Mộng Long, Chủ tịch CLB Dù lượn Vietwings cho biết: “Thời tiết hôm nay rất thuận lợi cho các vận động viên thi đấu. Góp mặt trong giải đấu gồm các vận động viên ở nhiều trình độ khác nhau nên trước giải đấu các vận động viên đã có một ngày bay thử để làm quen với địa hình”.

Trong khi bay các vận động viên sẽ được các huấn luyện viên trong đội hỗ trợ qua bộ đàm để điều chỉnh phương hướng và đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật.

Chị Vũ Hoài Linh, vận động viên CLB dù lượn Hà Nội chia sẻ: “Bất cứ ai cũng có thể học được môn dù lượn, tuy nhiên phải có sức khỏe, sự dẻo dai và một chút năng khiếu là lợi thế. Tùy theo độ tiếp thu khi học bay của mỗi vận động viên, có người 3 đến 5 tháng là được cấp chứng chỉ bay nhưng có người đến 1 năm. Các vật dụng cần thiết mà vận động viên phải chuẩn bị trước khi bay là: La bàn, đo nhiệt độ, bộ đồ bay…Chi phí của bộ môn dù lượn không quá tốn kém như mọi người thường nghĩ ”.

Thường thì các vận động viên sẽ giảm độ cao cách bãi hạ khoảng cách hơn 500 mét, tùy theo độ ước lượng của mỗi người, để đảm bảo bay quá đích hạ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh đẹp tại giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.