Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự tin hướng tới tương lai

Thùy An| 05/12/2017 07:12

(HNM) - Taekwondo là một trong những môn thể thao được kỳ vọng sẽ giữ vị thế số 1 của Thể thao Hà Nội trong các mùa giải toàn quốc.

Sau Giải vô địch taekwondo toàn quốc năm 2017 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, với việc giành chức vô địch toàn đoàn nội dung đối kháng nam nữ, taekwondo Hà Nội hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai ổn định với sự phát triển ở cả bề rộng và chiều sâu.

VĐV Hà Thị Nguyên (phải) vô địch taekwondo nội dung đối kháng tại SEA Games 29.


Trong thời gian diễn ra Giải vô địch taekwondo toàn quốc 2017, tại Hà Nội đã diễn ra kỳ thi chuyển cấp lần thứ ba trong năm 2017 do Hội taekwondo Hà Nội tổ chức. 509 võ sinh đến từ các quận, huyện, thị xã và câu lạc bộ trên toàn thành phố đã tham dự cuộc thi, nâng tổng số võ sinh được thi chuyển cấp trong năm 2017 lên gần 1.600 người. Cùng với đó, tại các câu lạc bộ thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã có khoảng 4.000 võ sinh taekwondo được thi chuyển cấp trong năm 2017. Qua đây cho thấy, dù đi sau một số địa phương khác nhưng taekwondo Hà Nội lại đang phát triển mạnh về bề rộng, nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước với gần 10.000 võ sinh thường xuyên tập luyện. Từ đây, không ít võ sinh được chọn lọc đưa vào tuyến năng khiếu của câu lạc bộ taekwondo Hà Nội.

Thực tế trên giải thích một phần lý do khiến taekwondo Hà Nội luôn có nguồn vận động viên phong phú để giữ vị thế trong làng taekwondo Việt Nam. Vấn đề chỉ còn phụ thuộc vào việc huấn luyện. Đây lại là điểm mạnh của taekwondo Hà Nội khi sở hữu nhiều huấn luyện viên nội dày dạn kinh nghiệm và có mối quan hệ tốt với các trung tâm huấn luyện tại Hàn Quốc để đưa vận động viên đi tập huấn. Điều này đã làm nên thế mạnh cho các võ sĩ đối kháng, dù từng có thời gian yếu hơn so với một số đơn vị khác. Điển hình là tại SEA Games 29, vận động viên Hà Thị Nguyên của Hà Nội là võ sĩ duy nhất của đội tuyển taekwondo Việt Nam giành ngôi vô địch nội dung đối kháng. Gần đây là tại Giải vô địch taekwondo toàn quốc 2017, đoàn Hà Nội tiếp tục vượt qua chủ nhà TP Hồ Chí Minh và một số đơn vị mạnh khác ở nội dung đối kháng nam, nữ để lên ngôi nhất. Nếu như ở nội dung nữ, Hà Nội giành 3 Huy chương vàng thì ở nội dung nam, các võ sĩ giành 2 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, hơn đoàn chủ nhà TP Hồ Chí Minh về số Huy chương bạc. Nhờ đó, các vận động viên Thủ đô tiếp tục giữ được vị thế số 1 ở nội dung đối kháng tại giải vô địch toàn quốc trong 4 mùa gần đây.

Ông Đào Quốc Thắng, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, từng nhiều năm phụ trách Câu lạc bộ taekwondo Hà Nội, chia sẻ: "Taekwondo Hà Nội đang phát triển tốt ở mảng phong trào và đạt thành công nhất định ở mảng thành tích cao. Hai mảng này đang hỗ trợ, tạo động lực phát triển cho nhau. Nhưng taekwondo Hà Nội phải tiếp tục chứng tỏ vị thế số 1 ở nhiều phương diện, trong đó quan trọng nhất là tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 ở Hà Nội cũng như ASIAD 2018 ở Indonesia...". Hiện nay, taekwondo Hà Nội sở hữu dàn huấn luyện viên, vận động viên yêu nghề, tận tâm với công việc, dù không ít người có hoàn cảnh riêng, phải hy sinh vì thành tích chung của cả đội. Đó cũng chính là lý do để taekwondo tự tin hướng tới một tương lai phát triển mạnh, ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự tin hướng tới tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.