Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Pyeongchang: VĐV Nga được phép thi đấu dưới mầu cờ trung lập

Theo Việt Nam plus| 06/12/2017 09:26

Ủy ban tổ chức Thế vận hội mùa Đông 2018 tại thành phố Pyeongchang (Hàn Quốc) ngày 5-12 tuyên bố sẽ hoan nghênh các vận động viên Nga thi đấu dưới mầu cờ trung lập sau khi Nga bị Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) bị cấm tham dự sự kiện thể thao này.

Vận động viên Nga tham gia Lễ khai mạc ​Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014. (Nguồn: usatoday.com)


Tuyên bố của Ủy ban tổ chức Thế vận hội mùa Đông 2018 nêu rõ: "Chúng tôi chấp thuận và tôn trọng quyết định của Ban chấp hành IOC rằng các vận động viên Nga có thể thi đấu dưới lá cờ trung lập".

Động thái trên diễn ra sau khi IOC tuyên bố Nga đã bị cấm tham dự Thế vận hội mùa Đông 2018 tại thành phố Pyeongchang do dính bê bối về chương trình sử dụng doping quy mô lớn.

Tuy nhiên, IOC cho biết một số vận động viên Nga vẫn có thể tham dự Thế vận hội với tư cách vận động viên độc lập.

Ngoài quyết định nói trên, IOC cũng đã đình chỉ tư cách thành viên đối với Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov, đồng thời cấm tham dự các kỳ Thế vận hội trong tương lai đối với Phó Thủ tướng Nga Vitaly Mutko.

Ông Mutko là Bộ trưởng Thể thao Nga vào thời điểm diễn ra Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014. Dư luận nhiều khả năng sẽ đặt câu hỏi về việc liệu ông Mutko có thể tiếp tục giữ vai trò người đứng đầu ủy ban tổ chức vòng chung kết World Cup 2018 tổ chức tại Nga hay không.

Đây là một quyết định chưa từng có trong lịch sử các kỳ Thế vận hội. Với quyết định trên, IOC dường như đã tiếp nhận những lời phản đối của nhiều nước, các cơ quan chống doping quốc gia, cũng như một số vận động viên thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Pyeongchang: VĐV Nga được phép thi đấu dưới mầu cờ trung lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.