Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành công vượt kỳ vọng

Minh An| 14/12/2017 06:42

(HNM) - Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 khép lại cũng là lúc nhà tổ chức ngồi lại nhằm đánh giá và đưa ra những giải pháp để mùa giải năm sau hấp dẫn hơn. Ông Trần Hoàng Việt - Tổng Giám đốc điều hành Giải VBA đã chia sẻ điều này với phóng viên Báo Hànộimới.


- Theo ông, VBA 2017 đã đáp ứng được kỳ vọng của Ban Tổ chức hay chưa?

- Giải VBA năm nay còn nhiều điểm phải cải thiện, nhưng đã vượt kỳ vọng của những người tổ chức, các đội bóng và quan trọng nhất là các cổ động viên, từ chất lượng chuyên môn, sự hấp dẫn của trận đấu đến độ phủ sóng truyền thông, và quan trọng nhất là sự hưởng ứng của khán giả.

Giải VBA 2017 đã đáp ứng chuyên môn tốt và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.


- Đâu là điểm sáng nhất của mùa giải năm nay, theo đánh giá của ông?

- Đó chính là sự tiến bộ về chuyên môn của các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ Việt Nam. Các đội bóng dự giải có lực lượng đồng đều hơn, giải đấu xuất hiện nhiều cầu thủ mới đầy tiềm năng. Điều này sẽ giúp bóng rổ Việt Nam phát triển hơn nữa. Thực ra, sự tiến bộ ấy đã được chứng minh từ khi đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 29 - năm 2017 với thành phần chủ yếu là các cầu thủ thi đấu ở VBA 2016. Sau VBA 2017, với sự tiến bộ của nhiều cầu thủ nội, chắc chắn chất lượng của đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ được cải thiện rất nhiều.

- Hiện Ban Tổ chức giải đã tính toán, đề ra phương án để mùa giải sau hấp dẫn và thu hút nhiều người xem hơn chưa, thưa ông?

- Chúng tôi cũng đã tính đến điều này. Một trong những sự thay đổi quan trọng là sẽ kéo dài thời gian diễn ra mùa giải năm sau để bảo đảm thể lực tốt nhất cho các cầu thủ. Việc kéo dài này sẽ giúp nâng cao chất lượng sản xuất chương trình truyền hình, tăng độ phủ sóng cho giải đấu trên truyền hình cũng như các phương tiện truyền thông khác. Ban Tổ chức đang trong quá trình đánh giá lại chất lượng chuyên môn của mùa giải và bắt đầu đưa ra một số phương án tuyển chọn cầu thủ. Theo đó, hệ thống tuyển chọn cầu thủ đầu mùa bóng tới sẽ được mở rộng, có hình thức mới lạ và hấp dẫn theo mô hình mà các giải bóng rổ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, trong đó có Mỹ, đang áp dụng. Tất nhiên, cách làm cũng phải phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành công vượt kỳ vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.