Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn Thể dục Việt Nam phải chú trọng vào khâu kiếm tiền

Nhật Hà| 16/12/2017 16:47

(HNMO) - Chiều 16-12, tại Đại hội Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ V (2017-2021) ở Hà Nội, một trong những vấn đề được thống nhất là Liên đoàn Thể dục Việt Nam sẽ chú trọng nhiều hơn đến khâu tìm kiếm nguồn kinh phí.

Ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ V (2017-2021).


Việc tìm kiếm nguồn tài chính vẫn là vấn đề lớn với Liên đoàn Thể dục Việt Nam. Hiện tại, hầu như kinh phí dành cho tổ chức thi đấu, tập huấn trong và ngoài nước của các môn thể dục đều do nhà nước bao cấp. Việc xã hội hóa môn này, trong đó có tìm kiếm tài trợ cho cá nhân vận động viên cũng gặp khó khăn nhất định dù nhiều môn thể dục đã thành công trên đấu trường quốc tế.

Trong báo cáo hoạt động nhiệm kỳ IV (2012-2016) cũng thừa nhận rằng, việc vận động tài trợ của Liên đoàn còn nhiều hạn chế do khó khăn về kinh tế cũng như chưa huy động được các nguồn lực xã hội. Dấu ấn rõ nhất về vận động tài trợ trong nhiệm kỳ qua là được Tổng Công ty khí Việt Nam, Công ty cổ phần Summa, Công ty thể thao Động Lực hỗ trợ trang thiết bị thi đấu, cơ sở vật chất phục vụ các đội tuyển quốc gia. Đến hết nhiệm kỳ IV, nguồn thu của Liên đoàn cũng chưa đủ bù chi.

Dù gặp nhiều khó khăn song các đội tuyển thể dục vẫn đạt những thành công đáng ghi nhận, trong đó nổi bật là các vận động viên thể dục dụng cụ. Tại các kỳ SEA Games 28 và 29, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam luôn là đội giành nhiều huy chương vàng nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Năm 2015, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam giành 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; năm 2016 giành 1 HCV, 2 HCB ở Cúp thế giới, 1 HCV, 1 HCĐ tại Giải vô địch Châu Á… Tại ASIAD 2014, lần đầu tiên thể dục dụng cụ Việt Nam giành 1 HCB, 3 HCĐ tại một kỳ ASIAD... Năm 2016, thể dục dụng cụ Việt Nam có 2 vận động viên giành vé tham dự Olympic.

Trong nhiệm kỳ tới, ngoài đẩy mạnh phát triển các môn thể dục (thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, Aerobic) và khiêu vũ thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam sẽ tăng nguồn thu để chủ động hơn trong công tác tài chính.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành với 28 ủy viên, trong đó ông Trần Chiến Thắng tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam; Tổng thư ký tiếp tục là bà Nguyễn Kim Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Thể dục Việt Nam phải chú trọng vào khâu kiếm tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.