Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Phải xác định là phục vụ huấn luyện viên, vận động viên thay vì ban phát”

Nhật Hà| 04/01/2018 15:36

(HNMO) - Đó là lời khẳng định của Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Tô Văn Động ngày 4-1, tại Hội nghị triển khai công tác Thể dục thể thao Hà Nội năm 2018 và đối thoại với huấn luyện viên, vận động viên.

Quang cảnh buổi đối thoại với HLV, VĐV Hà Nội. Ảnh: Hà Nhật


Theo ông Tô Văn Động, chính các HLV, VĐV mới là những người trực tiếp làm nên thành tích cho thể thao Hà Nội. Vì vậy, mọi khâu khác đều có trách nhiệm phục vụ HLV, VĐV để họ có điều kiện tốt nhất cống hiến cho thể thao Hà Nội cũng như cả nước. Các cấp quản lý đều phải nâng cao ý thức phục vụ HLV, VĐV thay vì ban phát hay “phải có xin thì mới cho”.

Năm 2018 được coi là năm bản lề để thay đổi tư duy quản lý, vì vậy, phải có những bước đi, giải pháp cụ thể. Một trong bước đi cụ thể của thể thao Hà Nội chính là nâng cao chế độ đãi ngộ cho VĐV trọng điểm, những người có thể giành huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 cũng như ASIAD 2018.

Cũng tại hội nghị, lần đầu tiên diễn ra đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội với các HLV, VĐV Hà Nội. Tại đây, nhiều ý kiến của HLV, VĐV Hà Nội đã được giải đáp kịp thời.

Trong đó có việc sẽ đưa những VĐV trọng điểm đi tập huấn dài hạn tại những nước có nền thể thao phát triển; giải quyết ngay những vấn đề liên quan đến phòng nghỉ của VĐV vào trước Tết Mậu Tuất 2018; trao thưởng cho những HLV, VĐV đoạt huy chương năm 2017 trong khoảng tháng 1 và 2-2018; tăng cường khai thác cơ sở vật chất để lấy kinh phí đầu tư cho chính HLV, VĐV trọng điểm của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội; giảm thời gian làm thủ tục đi tập huấn trong nước (từ 5 ngày xuống 3 ngày), quốc tế (từ 15 ngày xuống 12 ngày)…

Dự kiến, cuộc đối thoại với hình thức tương tự sẽ được duy trì hàng năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Phải xác định là phục vụ huấn luyện viên, vận động viên thay vì ban phát”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.