Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những môn thể thao phù hợp nhất với người cao tuổi

Theo VOV| 27/01/2018 09:05

Với người cao tuổi, các chuyên gia khuyến cáo nên chọn các hoạt động nhẹ nhàng, ít rủi ro.


Đi bộ:
là một cách hoàn hảo để bắt đầu luyện tập và đa số người cao tuổi có thể làm được. Đi bộ giúp tăng nhịp tim, cải thiện hô hấp, xây dựng sức chịu đựng, ngăn chặn loãng xương, tăng cường cơ, cải thiện tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện giấc ngủ, tăng sức mạnh tinh thần và hỗ trợ sức khoẻ chung.

Bơi:
Bơi lội là một hoạt động điều trị có lợi cho sức khoẻ cũng như tinh thần. Nó giúp người lớn tuổi đốt cháy calo đồng thời tăng sức bền, tăng cường cơ bắp và cải thiện tình trạng tim mạch. Bơi cũng giúp làm giảm căng thẳng tinh thần và căng thẳng trên các khớp của cơ thể.

Yoga rất có lợi cho cơ thể người già. Ba yếu tố chính của yoga - tư thế (asana), thiền (dhyana) và hô hấp thích hợp (pranayama) - rất có lợi cho cơ thể. Tập yoga từ 15-20 phút mỗi ngày, nó có thể giúp giảm cân, cải thiện chất lượng giấc ngủ, và trì hoãn các ảnh hưởng liên quan đến tuổi tác, cơ thể lão hoá cũng như bệnh lý.

Khiêu vũ đem lại lợi ích cho người cao tuổi bằng nhiều cách, cả về thể chất và tinh thần. Tùy thuộc vào sức mạnh thể chất và khả năng của bạn, bạn có thể thử các điệu nhảy khác nhau từ vừa phải đến nhanh. Khiêu vũ thường xuyên có thể giúp chống lại căng thẳng, lo lắng, và trầm cảm, cũng như cải thiện sức khoẻ tim mạch của bạn.

Tai chi là một môn võ thuật Trung Quốc sử dụng các động tác chậm và thấp mà người cao tuổi có thể thực hiện được dễ dàng. Ngay cả những người có hình thể hay sức khoẻ hạn chế cũng có thể luyện tập tai chi.

Đi xe đạp là hoạt động thể chất mà người cao tuổi nên cố gắng duy trì: Trên thực tế, đi xe đạp tốt cho tim và hệ thống miễn dịch, giữ cân nặng, kiểm soát sức khoẻ tinh thần, tăng sức mạnh và sức chịu đựng. Đây là cách tập thể dục tốt nhất giúp bạn chống lại các triệu chứng trầm cảm, lo lắng hoặc căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những môn thể thao phù hợp nhất với người cao tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.