Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat thua trận thứ hai liên tiếp

Nhật Hà| 29/01/2018 09:30

(HNMO) - Đón tiếp đối thủ Alab Pilipinas (Philippines) tại sân nhà CIS (TP Hồ Chí Minh) vào tối 28-1, Saigon Heat bỏ lỡ cơ hội rất lớn để bứt phá trên bảng xếp hạng ở Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017-2018 khi để đội bóng Philippines vượt qua với tỷ số 95-87.

Saigon Heat (trắng) bỏ lỡ cơ hội bứt phá trên bảng xếp hạng.


Nhập cuộc đầy khí thế, Saigon Heat ngay lập tức thi triển lối chơi tấn công mạnh mẽ, khiến Alab Pilipinas gặp rất nhiều khó khăn. Sự hiệu quả của bộ đôi Maxie Esho và Moses Morgan giúp Saigon Heat liên tục có những pha ném rổ vô cùng chính xác để duy trì lợi thế dẫn trước đội bạn. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, Saigon Heat vẫn dẫn trước 47-42.

Tuy nhiên, khi huấn luyện viên Jimmy Alapag có những điều chỉnh trong hiệp thi đấu thứ 3 thì đội bóng Philippines đã vô hiệu hoá được khả năng ghi điểm từ xa của Saigon Heat. Trên phương diện tấn công, huấn luyện viên này đã tận dụng sự nguy hiểm trong những pha ném xa của cặp Josh Urzbitondo – Justin Brownlee cùng khả năng bắt bóng bật bảng rổ cực tốt của Renaldo Balkman để gây áp lực lên hàng phòng ngự của Saigon Heat để rồi đưa đội bóng Philippines lội ngược dòng.

Mặc dù rất nỗ lực để san bằng cách biệt nhưng trong một ngày mà những phương án ghi điểm của Alab Pilipinas tỏ ra rất hiệu quả, trong khi các pha ném xa sở trường của Saigon Heat lại không giữ được độ chính xác thường thấy, đại diện Việt Nam đã phải chịu thua 87-95.

Akeem Scott (26 điểm), Maxies Esho (23 điểm) và Moses Morgan (27 điểm) đã thi đấu rất tuyệt vời nhưng sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự, khiến Saigon Heat không thể giành được chiến thắng cuối cùng, nhận trận thua thứ hai liên tiếp tại giải và vẫn xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Trận đấu tiếp theo của Saigon Heat diễn ra vào chủ nhật (4-2), trên sân nhà CIS và đối thủ của họ là đội bóng đang dẫn đầu bảng Hong Kong Eastern (Hong Kong, Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat thua trận thứ hai liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.