Theo dõi Báo Hànộimới trên

F1 ngừng sử dụng người mẫu nữ trên đường đua từ mùa giải 2018

Theo VnExpress| 01/02/2018 18:46

Giải đua xe hàng đầu thế giới sẽ chấm dứt truyền thống sử dụng người mẫu nữ từ mùa giải này...


Giám đốc thương mại của F1 Sean Bratches nói đây là quyết định "phù hợp với tầm nhìn của môn thể thao".

"Dù việc sử dụng những người mẫu nữ là một phần quan trọng của các đường đua trong vài thập niên trở lại đây, nhưng chúng tôi cảm thấy việc này không còn phù hợp với thương hiệu của chúng tôi và đi ngược lại chuẩn mực của xã hội ngày nay. Chúng tôi không tin truyền thống này còn phù hợp hay liên quan đến F1 cũng như người hâm mộ của môn thể thao này trên toàn thế giới", Sean Bratches nói.


Những người mẫu nữ sẽ không còn xuất hiện trên đường đua F1 từ mùa giải 2018.


Sự xuất hiện của người mẫu nữ ở các chặng đua là hình ảnh quen thuộc của F1 hàng chục năm qua. Những người mẫu này được thuê để cầm ô hoặc bảng tên của các tay đua. Họ cũng đứng hai bên, tạo thành đường dẫn các tay đua chiến thắng đến podium. Những người mẫu này thường mặc trang phục in tên và logo của các nhà tài trợ.


Những hình ảnh này từng là một phần quen thuộc của F1.


Quyết định của F1 không được tán thưởng bởi số đông, dù nó đã được đề cập từ lâu. Tháng 12 năm ngoái, 60% độc giả của BBC cho rằng truyền thống sử dụng người mẫu nữ không nên bị chấm dứt. Lãnh đội Red Bull Christian Horner cũng cho rằng truyền thống này nên được tiếp diễn.

Trong một số buổi phỏng vấn với những người mẫu từng xuất hiện trên đường đua F1, họ cũng nói rằng cảm thấy buồn vì công việc này không còn nữa.

Tuy nhiên, Giám đốc của đường đua Silverstone tại Anh Stuart Pringle tuyên bố rằng ông hoàn toàn ủng hộ quyết định của các lãnh đạo F1. Women's Sport Trust, tổ chức bênh vực quyền lợi của phụ nữ trong thể thao, cũng đưa ra một thông báo dài bày tỏ sự hào hứng và ủng hộ quyết định của F1.

Mùa giải F1 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 25-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F1 ngừng sử dụng người mẫu nữ trên đường đua từ mùa giải 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.