Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat lần thứ hai đả bại Hong Kong Earstern

Nhật Hà| 05/02/2018 15:23

(HNMO) - Các cầu thủ Saigon Heat đã chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 118-115 trước đội bóng đầu bảng Hong Kong Eastern (Hong Kong, Trung Quốc) trong tối 4-2 ở TP Hồ Chí Minh.

Saigon Heat (trắng) chấm lần thứ hai đánh bại Hong Kong Eastern.


Trận đấu thực sự kịch tính khi cả hai thay nhau dẫn điểm nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ ngoại. Cho đến hết hiệp 2, tỷ số là 49-49, báo hiệu quãng thời gian còn lại đầy khó khăn cho cả hai đội. Hiệp 3, nhà đương kim vô địch Hong Kong Eastern bất ngờ dẫn trước với khoảng cách 7 điểm (66-59).

Tuy nhiên, Saigon Heat cũng rất nhanh chóng “lập lại trật tự” với sự tỏa sáng của bộ đôi Moses Morgan - Michael Williams. Trong những giây cuối hiệp 3, hai tình huống ném phạt lạnh lùng của Akeem Scott đã đưa Saigon Heat kết thúc hiệp đấu bằng ưu thế dẫn trước (76-75).

Hiệp đấu chính thức cuối cùng gay cấn không kém khi Hong Kong Eastern đã dẫn trước đội chủ nhà Saigon Heat với tỷ số 101-98 khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút. Tuy nhiên, Akeem Scott và Tô Quang Trung đã giúp đội chủ nhà san bằng khoảng cách điểm số (103-103), đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Tại đây, Horace Nguyễn và Việt Arnold đã tỏa sáng đúng lúc với hai pha ném rổ ghi 3 điểm chính xác, giúp “ông 30” - biệt danh của Saigon Heat duy trì được khoảng cách an toàn là 6 điểm. Hong Kong Eastern liên tiếp có những tình huống ghi điểm bám đuổi tỷ số nhưng rồi vẫn không thể san bằng khoảng cách điểm số. Trận đấu kết thúc với chiến thắng sát nút 118-115 cho đại diện bóng rổ Việt Nam, trong sự vỡ òa cảm xúc của các cầu thủ chủ nhà và khán giả.

Như vậy, Saigon Heat đã tiếp tục tạo nên một cơn “địa chấn” tại giải năm nay khi lần thứ hai khuất phục những nhà đương kim vô địch Hong Kong Eastern. Chiến thắng này đưa Saigon Heat áp sát hơn vị trí thứ 5 của Singapore Slingers và gia tăng thêm cơ hội góp mặt tại vòng tranh vé dự trận chung kết.

Trận đấu tiếp theo của Saigon Heat sẽ là chuyến làm khách trước Chong Son Kung Fu (Trung Quốc) vào ngày 7- 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat lần thứ hai đả bại Hong Kong Earstern

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.