Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc tận dụng triệt để công nghệ cao đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Pyeongchang 2018

Nguyễn Linh| 06/02/2018 07:38

(HNMO) - Giới chức Hàn Quốc dự kiến sẽ triển khai hàng loạt các giải pháp an ninh công nghệ cao nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên và người hâm mộ trong kỳ Thế vận hội mùa đông sắp tới.


Cảnh sát đặc nhiệm Hàn Quốc tập luyện trong sân vận động sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc.


Trong số này sẽ có cả các thiết bị bay không người lái chuyên dụng với khả năng phóng lưới tóm các loại thiết bị tương tự không được phép bay vào các "vùng cấm", song song với máy bay được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt.

Bên cạnh vấn đề các tay săn ảnh bất hợp pháp, một trong những nỗi lo lớn nhất của các đội chống khủng bố và an ninh của Thế vận hội Pyeongchang chính là có kẻ xấu nào đó điều khiển thiết bị bay không người lái để đặt hoặc thả chất nổ. Chính vì điều này, hầu hết nhân sự trong lực lượng đều được tập huấn bắn hạ các loại thiết bị bay nếu những thiết bị săn lùng nói trên của họ không phát huy hiệu quả.

Trong khi đó, những chiếc máy bay chiến thuật trên cao được trang bị máy quay độ phân giải cao tích hợp cơ chế nhận diện khuôn mặt, cho phép phát hiện mọi hành vi diễn ra dưới mặt đất từ độ cao 150-200m. Nếu phát hiện nguy cơ, nó sẽ cảnh báo các đội an ninh mặt đất để triển khai lực lượng xử lý. Dự kiến, Hàn Quốc sẽ triển khai khoảng 5.000 binh lính cho việc đảm bảo an ninh của sự kiện quan trọng này.

Bên cạnh những "món" công nghệ cao nói trên, toàn bộ khu vực thi đấu của Thế vận hội Pyeongchang cũng sẽ được bao phủ dày đặc bởi vô số các máy quay an ninh với khả năng theo dõi chuyển động, song song với máy quét X-quang để rà soát, nhằm phát hiện vũ khí, hoặc những kẻ nghi vấn lẩn trốn trong những chiếc xe. Các đội an ninh cũng đã được tập huấn chống khủng bố với tình huống giả định một chiếc xe buýt chứa chất nổ lao thẳng vào sân vận động, hoặc gỡ bỏ bom hóa học.

Theo kế hoạch, Thế vận hội mùa đông Pyeongchang sẽ khai mạc vào ngày 9-2 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tận dụng triệt để công nghệ cao đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Pyeongchang 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.