Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyền anh có nguy cơ bị loại khỏi Olympic

Thương Nguyệt| 06/02/2018 14:33

(HNMO) - Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cảnh báo, môn quyền anh có thể bị loại khỏi các nội dung thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 nếu Hiệp hội quyền anh quốc tế (AIBA) không giải quyết những vấn đề đang tồn tại, từ khâu quản lý cho đến phòng chống doping.


Sau cuộc họp với các thành viên ban điều hành, Chủ tịch IOC - Thomas Bach cho biết, cơ quan này vẫn giữ nguyên quyết định tạm ngừng hỗ trợ tài chính cho AIBA vì “nhiều vấn đề” đang diễn ra.

Theo Japan Times, IOC bày tỏ sự không hài lòng đối với những báo cáo của AIBA về tài chính, công tác điều hành, trọng tài và cả phòng chống doping. Dù môn quyền anh đã được đăng ký tại Olympic Tokyo 2020, IOC vẫn có quyền xem xét lại nếu AIBA không giải quyết được các vấn đề nội bộ.

Chủ tịch Bach cho biết, IOC “đặc biệt lo ngại khả năng điều hành của AIBA” và cơ quan này có thể “cân nhắc lại việc đưa quyền anh vào Olympic trẻ Buenos Aires 2018 và Olympic Tokyo 2020”.

Đây không phải là lần đầu tiên AIBA vướng vào rắc rối. Hiệp hội này từng bị điều tra sau các cáo buộc bán độ tại Olympic Rio 2016 diễn ra ở Brazil, cũng như việc đấu đá nội bộ và những vấn đề tài chính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyền anh có nguy cơ bị loại khỏi Olympic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.