Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic PyeongChang: Hàng loạt nhân viên ngã bệnh do virus lạ

Theo Vietnamplus| 07/02/2018 20:36

Ban tổ chức Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đang phải gồng mình để ngăn chặn một đợt bùng phát lây lan một loại virus gây nôn và tiêu chảy sau khi số các ca nhiễm virus lạ này tăng gần gấp 3 chỉ sau một đêm.

Làng vận động viên Olympic PyeongChang ở Gangneung, cách Seoul 237 km về phía đông. (Nguồn: YONHAP/ TTXVN)


Phát biểu họp báo ngày 7-2, đại diện Trung tâm Ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết tính đến ngày 6/2 có tổng cộng 32 trường hợp bị nhiễm virus. Tuy nhiên, con số này tăng đột biến lên 86 trường hợp trong ngày 7-2, chỉ 2 ngày trước khi sự kiện thể thao được mong chờ này chính thức khởi tranh.

Cho đến nay, tất cả các ca nhiễm bệnh đều là nhân viên phục vụ giải đấu. Ban tổ chức cho biết, đang nỗ lực ngăn chặn loại virus lạ này lây sang các vận động viên. Nơi ở tập trung của các nhân viên phục vụ tại Olympic mùa Đông PyeongChang là Trung tâm Đào tạo thanh thiếu niên ở thành phố PyeongChang, tách biệt với Làng Vận động viên Olympic.

Trước đó, ngày 6-2, hơn 1.200 nhân viên an ninh đã được yêu cầu rút khỏi các vị trí làm việc tại Olympic PyeongChang sau khi nhiều người trong số họ bị nhiễm virus nói trên, có thể là do thức ăn hoặc nước uống bị nhiễm khuẩn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Olympic PyeongChang: Hàng loạt nhân viên ngã bệnh do virus lạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.