Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Lan tiếp tục bám sát Đức sau ngày thứ tư Olympic mùa đông 2018

Theo VnExpress| 14/02/2018 17:09

Các quốc gia dẫn đầu đều có thêm một HC vàng trong ngày thi đấu có ít biến động ở bảng tổng sắp huy chương.

Hà Lan tiếp tục thể hiện sự thống trị ở môn trượt băng tốc độ. Kjeld Nuis vượt qua đồng hương Patrick Roest ở nội dung 1.500m nam để mang về chiếc HC vàng thứ tư cho Hà Lan. Giành HC đồng là VĐV chủ nhà Kim Min-seok. Đây là chiếc huy chương thứ hai của Hàn Quốc sau khi Hyojun Lim mang về HC vàng ở ngày đầu tiên.

Kjeld Nuis giúp Hà Lan tiếp tục sự thống trị ở môn trượt băng tốc độ. Ảnh: Reuters.


Tính đến thời điểm này, bốn HC vàng Hà Lan giành được đều ở môn trượt băng tốc độ. Carlijn Achtereekte chiến thắng ở nội dung 3.000m nữ, Sven Kramer ở nội dung 5.000m nam và Ireen Wust ở nội dung 1.500 nữ.

Tuy nhiên, đầu giờ tối ngày 13-2, Đức đã kịp giành thêm một HC vàng để bảo toàn ngôi dẫn đầu. Đó là chiến thắng ở nội dung luge nữ (trượt băng nằm ngửa) của Natalie Geisenberger. Về nhì ở nội dung này cũng là một VĐV Đức Dajana Eitberger, Alex Gough (Canada) về ba. Geisenberger gỡ lại thể diện cho Đức ở môn luge vì trước đó nhà vô địch thế giới Felix Loch bất ngờ chỉ đứng thứ năm ở nội dung dành cho nam.

Ở nội dung halfpipe của môn trượt ván trên tuyết, Chloe Kim giúp Mỹ có HC vàng thứ ba. Ở nội dung này, Trung Quốc giành huy chương đầu tiên khi Liu Jiayu về thứ nhì. Arielle Gold (Mỹ) giành HC đồng.

Môn trượt tuyết băng đồng bước vào cao điểm ở ngày thứ tư khi diễn ra chung kết hai nội dung tăng tốc cá nhân nữ và nam. Không bất ngờ khi chiến thắng ở hai nội dung này thuộc về các VĐV Bắc Âu. Stina Nilsson (Thụy Điển) vượt qua Maiken Caspersen Falla (Na Uy) và Yulia Belorukova (VĐV Olympic đến từ Nga) để chiến thắng ở nội dung cho nữ.

Ở nội dung cho nam, Johannes Hosflot Klaebo (Na Uy) giành HC vàng. Federico Pellegrino về nhì, bỏ lỡ cơ hội giành HC vàng đầu tiên cho Italia. Alexander Bolshunov, một VĐV Nga khác phải tranh tài dưới lá cờ Olympic, về thứ ba.

Dù mất HC vàng ở môn trượt tuyết băng đồng, Italia giành HC vàng đầu tiên trong ngày thứ tư khi Arianna Fontana chiến thắng ở nội dung 500m nữ - môn trượt băng tốc độ vòng ngắn sau khi vượt qua Yara van Kerkhof (Hà Lan) và Kim Boutin (Canada).

Sau một ngày bị hoãn vì gió to, môn trượt tuyết alpine trở lại ở nội dung hỗn hợp nam. Marcel Hirscher giành chiến thắng để mang về HC vàng thứ hai cho Áo. Anh vượt qua hai VĐV Pháp Alexis Pinturault và Victor Muffat-Jeandet.

Ở môn bi đá (curling) - nội dung đôi nam nữ, Kaitlyn Lawes và John Morris mang về HC vàng thứ ba cho Canada. Họ vượt qua đôi VĐV người Thụy Sỹ Jenny Perret - Martin Rios và đôi VĐV Nga Anastasia Bryzgalova - Alexander Krushelnitskiy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan tiếp tục bám sát Đức sau ngày thứ tư Olympic mùa đông 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.