Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những giải đấu thương hiệu Hànộimới: Lan tỏa ngày càng mạnh mẽ

Vũ Quỳnh| 17/02/2018 08:51

(HNM) - Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình và Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ V năm 2017 đã diễn ra thành công. Đọng lại ở các giải thể thao gắn với thương hiệu Báo Hànộimới này là niềm vui, tự hào và đậm sức lan tỏa.


Đáp ứng kỳ vọng

Khi tham gia tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình và Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới, những người làm báo Hànộimới mong muốn giải sẽ thu hút đông đảo vận động viên, là sân chơi luôn được mọi người nhớ đến, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục - thể thao trong nhân dân. Và mong muốn ấy đang được cụ thể hóa qua từng mùa giải.

44 mùa Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình đã gắn với nhiều thế hệ và nhiều gia đình ở Hà Nội cả 3 thế hệ tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Có năm, vòng chung kết còn chứng kiến mẹ tham dự nội dung của công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang, con dự thi nội dung nữ trung học cơ sở. Truyền thống của giải là điều đáng tự hào với những người làm thể thao Hà Nội cũng như người làm báo Hànộimới. Con số người chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông mùa giải 2017 thực sự gây ấn tượng mạnh, khi lên tới 353.843 người (trên địa bàn thành phố), vượt chỉ tiêu được giao là 62.043 người.

Đến vòng chung kết cấp thành phố, hàng trăm vận động viên nước ngoài, vận động viên chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố khác đã tụ hội về Thủ đô để đua tài bên cạnh gần 1.000 vận động viên đã vượt qua vòng loại cấp quận, huyện, thị xã. Đó là chưa kể đến những người ham mê chạy đường dài, khách du lịch nước ngoài muốn tham dự, nhưng điều lệ giải chưa thể đáp ứng. Chính sự hưởng ứng của nhiều người, nhiều ngành đã khiến ngày thi chung kết thực sự là điểm nhấn ở không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Còn Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ V năm 2017 lại mang đến những niềm vui khôn tả cho người đam mê bóng bàn. Nếu không có Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới, thì năm 2017, Hà Nội không có giải đấu nào diễn ra ngắn ngày, thu hút nhiều đối tượng đến vậy. Ngoài ra, tính chính thống của giải với sự phối hợp tổ chức giữa Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Báo Hànộimới, Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội cũng là điều khác biệt với các giải đấu khác, tạo nên sức hút, sức ảnh hưởng đáng kể.

Trước đây, Hà Nội cũng có một giải đấu tương tự, nhưng năm 2017 không thể diễn ra, vì lý do khách quan. Chính vì vậy, quyết định tổ chức Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ V năm 2017 là kịp thời và giàu ý nghĩa với phong trào bóng bàn của Hà Nội cũng như nhiều tỉnh, thành phố bạn. Nếu không có giải này, Hà Nội “trắng” giải bóng bàn lớn, có thể quy tụ nhiều đối tượng tham dự và đương nhiên không có lợi cho phong trào bóng bàn Thủ đô - một trong những điểm sáng của làng bóng bàn cả nước.

Động lực từ những chia sẻ

Bên lề những cuộc tranh tài ở Giải chạy hay Giải bóng bàn mang thương hiệu Hànộimới, những huấn luyện viên và vận động viên đã dành cho giải đấu, Ban Tổ chức những chia sẻ đầy tính khích lệ. Điều ấy thực sự là động lực cho những thế hệ đang có trách nhiệm duy trì và phát triển hai giải đấu này.

Huấn luyện viên đội tuyển điền kinh Thanh Hóa Nguyễn Văn Sỹ cho hay: “Tranh tài ở Giải chạy Báo Hànộimới luôn mang đến cảm giác đặc biệt cho huấn luyện viên cũng như vận động viên tỉnh ngoài. Không phải ai cũng có cơ hội tận hưởng cảm giác được thi đấu trong tiết trời thu ở một địa danh nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm. Không những thế, giải đấu còn được truyền hình trực tiếp, khiến thầy trò phải cố gắng hơn khi lãnh đạo tỉnh nhà, người thân theo dõi trực tiếp từng bước chạy của mình”.

Lão tướng Thái Quang Lập thi đấu ở nội dung đơn nam trên 45 tuổi của Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ V năm 2017 cho rằng: “Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới thực sự cần thiết với người đam mê bóng bàn. Nếu không thể đua tài thì họ cũng được xem những cao thủ trong làng bóng bàn thi đấu…”.

Chính vì uy tín của giải mà nhiều tay vợt chuyên nghiệp, nghiệp dư từ các tỉnh, thành phố như TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Quảng Ninh… đã đổ về Hà Nội tham dự. Tất cả chỉ để thỏa mãn nhu cầu giao lưu, cọ xát chuyên môn. Vận động viên Trần Ngọc Long, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty George Fischerg lần đầu dự giải ở nội dung đơn nam lãnh đạo tâm sự: “Đây là giải đấu có chất lượng cao cả về khâu tổ chức cũng như trình độ của vận động viên. Năm tới, tôi sẽ rủ thêm một số người bạn ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương dự giải này”.

Theo huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia Bùi Xuân Hà, những trận đấu tại Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới thực sự chất lượng, với sự góp mặt của nhiều cao thủ. Chính vì thế mà các học trò của huấn luyện viên Bùi Xuân Hà đã thu lượm được không ít bài học chuyên môn, bởi lẽ, không phải lúc nào các vận động viên cũng được cọ xát với nhiều cao thủ trong thời gian ngắn như vậy.

Có rất nhiều lời hẹn tham dự Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình trong dịp kỷ niệm 45 năm ngày ra đời giải đấu cũng như Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VI năm 2018. Đáp lại lời hẹn ấy đang là những việc làm thiết thực của nhà tổ chức như mở rộng đối tượng tham dự là người nước ngoài; đồng thời, nâng Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình thành một sản phẩm du lịch thực thụ tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Hay như xem xét đưa thêm nội dung chuyên nghiệp nữ vào Giải Bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VI năm 2018. Đó là kỳ vọng và động lực để người làm báo Hànộimới tiếp tục làm mới mình, giúp những giải đấu mang thương hiệu Hànộimới ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những giải đấu thương hiệu Hànộimới: Lan tỏa ngày càng mạnh mẽ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.