Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung cho mục tiêu giành “vàng” ASIAD 2018

Mai Hoa| 22/02/2018 13:52

(HNMO) - Sáng 22-2, đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu đã tới thăm, thị sát công tác luyện tập của cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển thể thao quốc gia.

Bộ trưởng cùng các HLV, VĐV làm lễ dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Có thể thấy rõ khí thế, tinh thần tập luyện rất cao của các vận động viên ngay trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018. Hàng trăm vận động viên các đội tuyển đã tập trung tại Trung tâm Nhổn từ rất sớm, thậm chí, có những đội tập trung ngay từ mùng 1 Tết Nguyên đán. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cùng các lãnh đạo, cán bộ ngành Thể thao đã trực tiếp xem xét cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện của đội tuyển cử tạ, cầu mây, judo, thể dục dụng cụ, karatedo, taekwondo, wushu, điền kinh, pencaksilat, bắn súng, bắn cung... tại Trung tâm.

Huấn luyện viên các đội tuyển đã báo cáo cụ thể về tình hình sức khỏe, chia sẻ những khó khăn trong quá trình tập luyện và nêu nhiều kiến nghị để việc chuẩn bị cho các giải đấu lớn của Thể thao Việt Nam trong năm 2018 được thành công. Trong đó, đa số ý kiến đều đề nghị nâng cao chế độ dinh dưỡng, chế độ đãi ngộ dành cho các huấn luyện viên, vận động viên. Bên cạnh đó, đội tuyển điền kinh đề nghị hỗ trợ xây dựng đường chạy có mái che dài 100m để các vận động viên có thể tập luyện bất kể trời mưa nắng. Đội tuyển bắn cung kiến nghị có thêm giải pháp nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu giải trí của vận động viên sau những giờ tập luyện căng thẳng. Đội tuyển bắn súng đề nghị hỗ trợ thêm về cơ số đạn tập luyện, giúp các xạ thủ có điều kiện rèn luyện, nâng cao thành tích...

Tại buổi gặp mặt, huấn luyện viên các đội tuyển điền kinh, bắn súng, pencaksilat đều khẳng định quyết tâm vượt khó, đặt mục tiêu phấn đấu giành Huy chương vàng tại ASIAD 2018, xa hơn là Olympic 2020 tại Tokyo và SEA Games 21 – năm 2021 tại Việt Nam.

Gặp gỡ huấn luyện viên, vận động viên của các đội tuyển, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn tất cả tập trung tập luyện, sớm lấy lại phong độ sau kỳ nghỉ Tết. Bộ trưởng cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang làm tờ trình xây dựng Nghị định về chế độ đãi ngộ cho các huấn luyện viên, vận động viên với mong muốn chế độ của đội ngũ đặc biệt này ngày càng được cải thiện. Bộ cũng sẽ làm việc với các liên đoàn, hiệp hội, nhà tài trợ để cố gắng cải thiện chế độ đãi ngộ dành cho các huấn luyện viên, vận động viên.

Bày tỏ mong muốn "tinh thần của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sẽ được phát huy tại các đội tuyển để có được thành tích cao nhất tại các đấu trường sắp tới", Bộ trưởng yêu cầu tất cả phải xác định rõ mục tiêu chính là thi đấu thành công, giành Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Châu Á - ASIAD 2018. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định sẽ hỗ trợ Trung tâm Nhổn để bảo đảm điều kiện ăn, ở, tập luyện, sinh hoạt tốt nhất cho các huấn luyện viên, vận động viên, bao gồm việc nghiên cứu đầu tư xây dựng một khu tập luyện hỗ trợ phát triển thể lực, phục hồi chức năng cho vận động viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung cho mục tiêu giành “vàng” ASIAD 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.