Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Olympic quốc gia Nga sắp được khôi phục tư cách thành viên trong IOC

Theo TTXVN/Tin tức| 26/02/2018 20:05

Một thành viên của Nga trong Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ngày 26-2 tiết lộ Ủy ban Olympic quốc gia của Nga có thể sẽ được khôi phục tư cách thành viên trong IOC ngay vào giữa tuần này.

Trụ sở Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tại Thụy Sĩ. Ảnh: reuters.com


Ông Shamil Tarpischev cho biết, quyết định chính thức của IOC sẽ được đưa ra sau khi có kết quả xét nghiệm đầy đủ tất cả các vận động viên người Nga tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 vừa qua. Ông cho biết: "Lúc này chúng tôi đang chờ đợi kết quả xét nghiệm các vận động viên trượt tuyết và hockey trên băng. Nếu không có vấn đề gì, quyết định khôi phục tư cách thành viên của Ủy ban Olympic Nga sẽ tự động được đưa ra".

Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) cũng đã lên tiếng ủng hộ IOC dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu Olympic đối với thể thao Nga nếu không phát hiện thêm trường hợp xét nghiệm dương tính mới với chất kích thích tại Olympic PyeongChang 2018. WADA nhấn mạnh, họ sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan Phòng chống doping Nga (RUSADA) để giúp đỡ Nga xây dựng lại một chương trình phòng chống doping hiệu quả, ổn định và đáng tin cậy.

Tháng 12-2017, làng thể thao thế giới đã rúng động với quyết định chưa từng có của IOC, cấm Nga tham dự Olympic PyeongChang liên quan bê bối mà IOC gọi là "chương trình doping quy mô lớn do Chính phủ Nga bảo trợ" tại Olympic Sochi 2014. Moskva đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. Chỉ có 168 vận động viên Nga được IOC coi là có "tiểu sử trong sạch" vẫn được phép tham gia thi đấu tại Olympic Pyeongchang 2018 với tư cách VĐV độc lập và không dưới màu cờ sắc áo của Nga. Mặc dù vậy, tại Olympic Pyeongchang vừa qua, vẫn có 2 VĐV người Nga bị phát hiện sử dụng doping là VĐV trượt tuyết Nadezhda Sergeyeva và VĐV bi đá trên băng Alexander Krushelnitsky.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Olympic quốc gia Nga sắp được khôi phục tư cách thành viên trong IOC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.