Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước mơ vươn xa của bowling Hà Nội

Thùy An| 11/03/2018 07:32

(HNM) - “Hà Nội đã có một chiều dài phát triển môn bowling và đây là giai đoạn thuận lợi để môn thể thao này được nhiều người nhớ đến như trước đây...”.


Đội tuyển bowling nam Hà Nội.


Cách đây vài tháng, ông Nguyễn Huy Tiến kể rằng, dù đã biết chắc 90% là môn bowling sẽ có trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 tại Hà Nội, nhưng phải tới khi nhìn thấy “giấy trắng mực đen” thì mới yên tâm. Nói vậy, nhưng những người có trách nhiệm với bowling Hà Nội đã âm thầm chuẩn bị lực lượng từ trước đó hàng năm. Một số "cao thủ" từ Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh đã đồng ý đầu quân cho đội để cùng các tay ném kỳ cựu khác tạo nên một đội ngũ có chiều sâu, giàu kinh nghiệm thi đấu.

Thực tế, những người có trách nhiệm với môn bowling Hà Nội từng lo ngại khi bowling không có tên trong dự kiến chương trình thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Nếu là sự thật thì điều đó đồng nghĩa với việc Hà Nội hầu như không có cơ hội phát triển trở lại môn thể thao này. Tuy nhiên, những điều chỉnh trong chương trình thi đấu đã đưa một số môn như lặn, bowling trở lại chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc. Như ông Nguyễn Huy Tiến chia sẻ, đó là tín hiệu tích cực, là cơ sở gia tăng số người chơi bowling. Tất nhiên, thành tích ở Đại hội Thể thao toàn quốc sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cơ hội phát triển của môn này tại Hà Nội. Vì vậy, bowling Hà Nội phải chuẩn bị kỹ các điều kiện về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện và thi đấu… để hoàn thành mục tiêu. Đến lúc này, bowling Hà Nội đã tạm yên tâm về đội ngũ vận động viên để hướng đến mục tiêu giành 4-5 Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Thủ đô. Gần nhất, thêm một tay ném nổi tiếng từ Hải Phòng là Vũ Hữu Chiến đã chính thức gia nhập đội để củng cố tham vọng nói trên.

Tuy vậy, sự đầu tư cho việc tập luyện, thi đấu cọ xát cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình chuẩn bị của đội. Môn bowling được xây dựng trên cơ sở xã hội hóa bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước nên phải trông chờ rất nhiều vào sự vận động của nhà quản lý, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp về cơ sở vật chất phục vụ tập luyện cũng như trang phục và các hạng mục khác.

Gần đây, ở Cúp các CLB bowling toàn quốc năm 2017 tại Bình Dương, đội Hà Nội đã tham dự bằng nguồn xã hội hóa, giành được 5/12 Huy chương vàng của giải và qua đó, “biết mình, biết người” cũng như có cơ sở để đặt mục tiêu tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Cách đây vài ngày, phụ trách bộ môn bowling Hà Nội Nguyễn Huy Tiến khoe rằng, đội tuyển bowling Hà Nội đã nhận được tin vui khi Trung tâm bowling Heroworld quyết định hỗ trợ cho đội trong năm 2018 ở nhiều hạng mục như giảm giá 70% phí thuê sàn tập cho tất cả thành viên đội tuyển; hỗ trợ miễn phí 1 chuyên gia huấn luyện cho đội; miễn phí thuê sân tập cho các vận động viên dưới 21 tuổi của Hà Nội; miễn phí thuê máy và dầu trải sàn tập luyện… Ngoài ra, một doanh nghiệp khác cũng đã quyết định hỗ trợ trang phục cho đội tuyển bowling Hà Nội trong năm 2018.

Những điều nói trên cho thấy, môn thể thao này có nhiều tiềm năng phát triển ở Thủ đô. Cơ hội là có, tuy nhiên, tương lai phụ thuộc một phần vào thành tích của đội tuyển bowling Hà Nội tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ vươn xa của bowling Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.