Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số người tham dự nội dung marathon tăng kỷ lục tại Giải báo Tiền Phong - 2018

Nhật Hà| 19/03/2018 18:06

(HNMO) - Có tới gần 150 vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự nội dung marathon tại Giải Việt dã toàn quốc và Marathon Giải báo Tiền Phong lần thứ 59-2018, tăng gấp 5 lần so với giải năm ngoái.


Buổi họp công bố về giải vào chiều ngày 19-3.


Chiều ngày 19-3, tại cuộc họp giới thiệu về giải đấu, Ban tổ chức Giải Việt dã toàn quốc và Marathon Giải báo Tiền Phong lần thứ 59-2018 cho hay, giải năm nay ghi nhận sự tăng vọt về số lượng VĐV phong trào tham dự nội dung marathon. Trong gần 150 VĐV đăng ký nội dung này, có tới 130 VĐV thi đấu ở hệ phong trào. Đây là điều đáng kể khi VĐV tham dự phải nộp phí tham dự vào khoảng 720.000 - 900.000 đồng/ người tùy vào thời điểm đăng ký.

Riêng hệ phong trào, Ban tổ chức trao thưởng cho VĐV ở 3 nhóm tuổi: từ 16 đến 29, từ 30 đến 39 và trên 40 tuổi. Việc chia nội dung marathon thành hệ chuyên nghiệp và phong trào, chia nhóm tuổi hệ phong trào cũng là cải tiến của Ban tổ chức nhằm tạo thêm cơ hội cũng như kích thích tinh thần người tham dự.

Ngoài cải tiến ở cách thức tổ chức marathon, Ban tổ chức giải cũng lần đầu tiên đưa vào sử dụng hệ thống tính điểm điện tử, với chíp đo thời gian gắn lên số đeo của tất cả VĐV, giúp “giải phóng” lực lượng trọng tài và hiện đại, chính xác, nhanh chóng hơn trong việc tính thành tích thi đấu của các VĐV.

Với hệ thống tính điểm điện tử ngay sau khi về đích, các VĐV có thể dùng điện thoại thông minh để biết thành tích thi đấu chính xác. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng đưa vào sử dụng hệ thống đăng ký trực tuyến, tránh tình trạng thất lạc hồ sơ đăng ký có thể xảy ra khi tiếp nhận đăng ký qua hệ thống bưu điện. Việc đăng ký trực tuyến góp phần giảm thiểu công tác hành chính cho Ban tổ chức, đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu với hệ thống tính điểm điện tử cũng như giúp VĐV dễ dàng kiểm tra lại thông tin đăng ký của mình.

Giải Việt dã toàn quốc và Marathon Giải báo Tiền Phong lần thứ 59-2018 sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật 25- 3-2018 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, do báo Tiền Phong, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Đăk Lăk phối hợp tổ chức và được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp từ 6h30 phút trên kênh VTV6 và VTV6 HD.

Năm nay, tổng trị giá giải thưởng của giải là gần 230 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người tham dự nội dung marathon tăng kỷ lục tại Giải báo Tiền Phong - 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.