Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200.000 USD và gói tài trợ hỗ trợ chấn thương "tiếp sức" cho bắn súng Việt Nam

Mai Hoa| 02/04/2018 11:33

(HNMO) - Sáng 2-4, tại Hà Nội, lễ ký kết giữa Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Tập đoàn Glostar, Công ty Optrontec Vina, Bệnh viện Sun Medical Hàn Quốc đã được tổ chức. Đây là sự


Tổng số tiền tài trợ của Tập đoàn Glostar Hàn Quốc và Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc dành cho bắn súng Việt Nam là 200.000 USD (100.000 USD/năm, với thời hạn tài trợ cho 2 năm). Ngoài ra, Bệnh viện Sun Medical Hàn Quốc tài trợ cho các xạ thủ bắn súng quốc gia khám và chữa trị chấn thương với gói kinh phí dự kiến không hề nhỏ.


Sự tài trợ giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc cho bắn súng Việt Nam là sự tiếp nối quá trình đồng hành, hợp tác, hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong môn thể thao này, khi Hàn Quốc chính là nơi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tập huấn hiệu quả nhiều năm qua và chuyên gia đang huấn luyện các xạ thủ bắn súng quốc gia cũng là người Hàn Quốc. Trước thềm Olympic 2016, một số doanh nghiệp Hàn Quốc cũng tham gia tài trợ cho bắn súng Việt Nam và kết quả là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành được 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc Olympic Rio 2016. Nay, với nguồn kinh phí tài trợ này, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sẽ có thêm nguồn hỗ trợ công tác đào tạo trẻ, với mục tiêu tìm thêm nhiều xạ thủ có tài năng như nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh.

Chia sẻ kế hoạch tập huấn và thi đấu của bắn súng Việt Nam từ nay đến khi ASIAD 2018 diễn ra, huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cho biết: Bắn súng đã tập huấn từ đầu năm 2018 cho mục tiêu giành Huy chương vàng ASIAD 2018, tập trung đầu tư trọng điểm dành cho các xạ thủ ở nội dung thế mạnh là súng ngắn hơi nam và nữ, như Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nguyễn Đình Thành và một số xạ thủ nữ đấu cặp với các xạ thủ nam ở nội dung mix - nội dung mới của ASIAD 2018.

Đáng chú ý, trước thềm ASIAD 2018, Ban huấn luyện đội tuyển Bắn súng quốc gia sẽ có cuộc tuyển chọn xạ thủ dự ASIAD, tạo cơ hội cho mọi tuyển thủ tài năng. VĐV nào có phong độ, điểm rơi tốt nhất sẽ được lựa chọn. Từ nay đến ASIAD 2018, các xạ thủ trọng điểm sẽ có cơ hội tập huấn tại Hàn Quốc và thi đấu 3 giải Cúp Bắn súng thế giới ở Hàn Quốc, Mỹ, Đức. Tại ASIAD 2018, bắn súng có 20 nội dung thi đấu, Việt Nam cử xạ thủ tranh tài ở 14 nội dung (2 xạ thủ/nội dung), trong đó có khả năng cạnh tranh huy chương ở 3 nội dung.Theo Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I - Tổng Cục Thể dục Thể thao Hoàng Quốc Vinh, từ đầu năm 2018, Vụ đã tham mưu lãnh đạo ngành quan tâm đầu tư chế độ vận động viên trọng điểm cho 23 huấn luyện viên, 62 vận động viên, trong đó có 3 xạ thủ bắn súng. Với riêng Hoàng Xuân Vinh, Vụ đang hoàn thiện các thủ tục để Vinh có thể được nhận hỗ trợ học bổng quốc tế trị giá 50.000 USD từ nay đến 2020 của Ủy ban Olympic quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200.000 USD và gói tài trợ hỗ trợ chấn thương "tiếp sức" cho bắn súng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.