Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat có lý do để lạc quan

Minh Quang| 13/04/2018 06:56

(HNM) - Thêm một lần, đại diện bóng rổ Việt Nam Saigon Heat không thể giành vé tham dự trận chung kết Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng (ABL).

Saigon Heat đã được nâng tầm sau mùa giải ABL 2017-2018.


Hành trình của Saigon Heat tại vòng đấu loại trực tiếp tranh vé dự trận chung kết ABL 2017-2018 không được may mắn. Huấn luyện viên (HLV) Kyle Julius bị truất quyền chỉ đạo 2 trận do mắc lỗi kỹ thuật trong trận đấu đầu tiên tại Philippines với Câu lạc bộ Alab Pilipinas. Đến trận lượt về giữa hai đội, vắng ông thầy người Canada, Saigon Heat đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà CIS (TP Hồ Chí Minh) nên thất bại 85-96 và thua chung cuộc 0-2. Đội bóng của HLV Kyle Julius vẫn chưa thể thay đổi lịch sử trong các lần tham dự ABL nhưng chắc chắn, đây là kỳ giải để lại nhiều nuối tiếc nhất.

Thực tế, Saigon Heat đã âm thầm chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải ABL 2017-2018, từ con người đến cách tiếp cận giải đấu. Hàng loạt ngoại binh cùng những cầu thủ gốc Việt hàng đầu đã được chiêu mộ. Tham vọng ấy được gửi gắm vào HLV người Canada Kyle Julius, người luôn mong muốn cầu thủ có vị thế của một ứng cử viên vô địch ngay cả trong tập luyện cũng như thi đấu. HLV Kyle Julius từng chia sẻ: “Chúng tôi tập luyện và chơi bóng mỗi ngày bằng đam mê và ý chí mãnh liệt. Tôi huấn luyện các chàng trai với tất cả nhiệt huyết và cảm xúc của mình. Tôi đòi hỏi ở họ sự hoàn hảo và sự tập trung cao độ trong mọi tình huống, ở mọi buổi tập, ở mọi trận đấu”.

Điều đó đã phát huy tác dụng ở mùa này khi Saigon Heat luôn chứng tỏ được sự mạnh mẽ trong thi đấu để vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Tuy nhiên, trên hành trình của Saigon Heat tại ABL mùa này, có nhiều điều vượt ra khỏi dự kiến ban đầu, nhất là về nhân sự. Điều đó đã ảnh hưởng phần nào tới thành tích chung cuộc của đội bóng. Không thể vượt qua vòng đấu tranh vé dự trận chung kết như nhiều năm trước nhưng cái cách thất bại của Saigon Heat lại khiến đối thủ nể trọng, khán giả phấn khích.

Đó là nền tảng căn bản để đội bóng có thể hy vọng làm nên chuyện ở những mùa giải sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat có lý do để lạc quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.