Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết giành giải lớn

Mai Hoa| 06/05/2018 07:32

(HNM) - Trong tổng số 2 bộ huy chương của môn bóng ném ở Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 tổ chức vào những tháng cuối năm tại Hà Nội, bóng ném Thủ đô đặt mục tiêu giành 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc.

Bóng ném Thủ đô quyết tâm giành thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018.


- Theo ông, mục tiêu giành 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc của bóng ném Hà Nội tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 có quá cao?

- Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ khó khăn trong bối cảnh phong trào đầu tư phát triển bóng ném của các địa phương đang lên rất mạnh, nhiều đội tuyển được tạo điều kiện tập huấn thi đấu trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, đối thủ chính tranh chấp huy chương với bóng ném Hà Nội nhiều năm qua trên bảng vàng thành tích quốc nội là đội TP Hồ Chí Minh được đầu tư rất lớn. Họ được tập huấn tại Hungary từ đầu năm, sắp tới lại có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Một số vận động viên chủ lực của đội bạn đang tích cực chuẩn bị tham dự Giải Vô địch Bóng ném bãi biển thế giới tại Nga vào tháng 7. Vậy nhưng, dám đương đầu thách thức chúng ta mới phát triển được, và chúng tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách.

- Vậy bóng ném Hà Nội có sự chuẩn bị như thế nào để có thể đạt được mục tiêu?

- Chúng tôi đầu tư huấn luyện cho 16 vận động viên nam, 16 vận động viên nữ và một số vận động viên dự bị chuẩn bị đại hội. Trong tháng 4, các em được tập trung cho các bài tập nâng cao thể lực và chiến thuật. Ban huấn luyện có cơ hội thử nghiệm lực lượng và các phương án sắp xếp đội hình qua Giải Vô địch các câu lạc bộ nam nữ toàn quốc tại TP Hồ Chí Minh. Bóng ném Hà Nội không sử dụng chuyên gia nước ngoài huấn luyện, nhưng 9 huấn luyện viên của Thủ đô đều là những gương mặt được giới chuyên môn đánh giá cao. Tôi tin rằng, nếu khắc phục được những khó khăn về công tác tập huấn, thi đấu và không bị sứt mẻ lực lượng vì chấn thương, bóng ném Hà Nội đủ lực để làm nên chuyện.

- Ông có thể chia sẻ đôi điều về những khó khăn các vận động viên đang phải đối mặt?


- Bóng ném Thủ đô không có nhiều giải thi đấu trong nhà giúp các vận động viên được thi đấu cọ xát. Do điều kiện kinh phí tập huấn và thi đấu quốc tế của đội còn nhiều hạn chế nên chúng tôi sẽ "liệu cơm gắp mắm", lên kế hoạch trình lãnh đạo tìm kiếm các giải thi đấu quanh khu vực Đông Nam Á, hoặc tập huấn ở những quốc gia có phong trào bóng ném phát triển mà không quá tốn kém kinh phí di chuyển, ăn ở, ví như tại Thái Lan, để các vận động viên được thi đấu nâng cao kinh nghiệm.

Hiện bóng ném Hà Nội có 1 huấn luyện viên, 4 vận động viên (3 nữ, 1 nam) có trong thành phần đội tuyển bóng ném quốc gia. Bộ môn bóng ném - Tổng cục Thể dục thể thao đang tính toán lực lượng cử đội tuyển tham dự Giải Vô địch Bóng ném bãi biển thế giới tại Nga vào tháng 7. Do chi phí ăn, ở đối với môn bóng ném ở các giải vô địch Châu Á và thế giới tốn kém nên rất cần sự kết hợp giữa trung ương và địa phương. Rất mong lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội, Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội quan tâm, bởi đây là cơ hội thi đấu cọ xát quý giá mà giới nghề vẫn gọi là "World Cup" như giải này.

- Ngoài việc chuẩn bị lực lượng, bóng ném Hà Nội cũng phải hỗ trợ công tác tổ chức, do Hà Nội là chủ nhà đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc, công việc liệu có quá tải, thưa ông?

- Năm 2017, chúng tôi đã tổ chức thành công Giải Vô địch Bóng ném toàn quốc tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội) nên có thể nói mọi việc đều trong tầm tay. Để hiện thực hóa mục tiêu giành 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, tôi mong các đội tuyển bóng ném nam, nữ của Hà Nội sẽ được bố trí tập huấn làm quen sân thi đấu sớm, giúp các vận động viên tự tin hơn khi vào trận...

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết giành giải lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.