Theo dõi Báo Hànộimới trên

VBA 2018 - cơ hội cho các cầu thủ trẻ Saigon Heat

Minh Nhật| 08/06/2018 07:29

(HNM) - Ông Connor Nguyễn - Giám đốc điều hành của đội bóng rổ Saigon Heat đã chia sẻ như vậy khi đề cập đến mục tiêu của đội tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) năm 2018.

Các cầu thủ trẻ của Saigon Heat.


“Tập thể Saigon Heat tham dự VBA năm 2018 là tập thể trẻ nhất trong lịch sử của đội bóng. Trong đội chủ yếu gồm những cầu thủ thuộc độ tuổi từ 18 đến 19. Do đó, việc đối đầu với những đội bóng đang sở hữu nhiều ngôi sao sẽ là thách thức đối với chúng tôi” - ông Connor Nguyễn nói.

Việc liên tục dừng bước ở vòng bán kết mùa giải VBA năm 2016 và 2017, dù là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất, đã khiến Saigon Heat thêm quyết tâm xây dựng nền tảng vững chắc dựa trên những cầu thủ trẻ. Trước mùa giải 2018, đội bóng rổ chuyên nghiệp giàu truyền thống nhất Việt Nam này không đặt mục tiêu quá cao. Thay vì hướng đến chức vô địch như hai mùa bóng trước, Saigon Heat chỉ đặt mục tiêu góp mặt ở vòng tranh vé dự trận chung kết (Playoff) VBA 2018. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng hơn của đội là tạo cơ hội phát triển cho các cầu thủ trẻ.

Theo đại diện của Saigon Heat, đội bóng đang xây dựng một kế hoạch dài hơi để giúp lứa cầu thủ này trưởng thành, từ đó hướng đến việc cung cấp vận động viên cho đội tuyển bóng rổ quốc gia. Xa hơn, đó là phục vụ cho những mục tiêu của Saigon Heat tại VBA cũng như tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á.

Trong danh sách của Saigon Heat mùa này, phần lớn các cầu thủ đều đến từ lò đào tạo Jr.Heat của đội, trong đó có Võ Kim Bản, Phạm Hiền Tài, Sơn Minh Tâm... Đây đều là những cầu thủ trẻ có tiềm năng rất lớn và được đào tạo bài bản bởi những huấn luyện viên nổi tiếng như Phan Thanh Cảnh, và đặc biệt là HLV Kyle Julius - người đã dẫn dắt Saigon Heat ở Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017-2018. Võ Kim Bản cùng Sơn Minh Tâm từng là trụ cột của đội Sóc Trăng vô địch giải U19 toàn quốc năm 2017. Huỳnh Vĩnh Quang và Phạm Hiền Tài từng là trụ cột của đội Hậu Giang vô địch giải U17-U19 toàn quốc năm 2016. Trong thành phần của Saigon Heat còn có Trần Đăng Khoa, cầu thủ Việt kiều đã gây ấn tượng mạnh ở mùa giải trước trong màu áo của Danang Dragons. Lãnh đạo Saigon Heat thực sự hào hứng khi sở hữu cầu thủ trẻ này ở mùa giải năm nay. Đội bóng dự định sẽ xây dựng một kế hoạch phát triển dài hơi cho Trần Đăng Khoa.

Ông Connor Nguyễn khẳng định, trong tương lai, đội sẽ cố gắng đào tạo nhiều cầu thủ triển vọng hơn nữa. Đó sẽ là nền tảng để đội bóng này hướng đến những thành công mang tính ổn định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VBA 2018 - cơ hội cho các cầu thủ trẻ Saigon Heat

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.