Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức Giải chạy marathon quốc tế lần thứ nhất

T. Minh| 14/06/2018 14:49

(HNMO) - Giải chạy marathon quốc tế Hà Nội (Ha Noi International Marathon) lần thứ nhất - 2019 sẽ diễn ra vào ngày 14-4-2019 tại trung tâm Hà Nội, với cung đường chạy qua các địa danh nổi tiếng như: Phố cổ, hồ Tây, Nhà hát Lớn…

Giải do UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch và Công ty Topas phối hợp tổ chức, nhằm cổ vũ lối sống năng động và lành mạnh, cũng như giới thiệu những giá trị văn hóa của Thủ đô tới du khách bốn phương. 

Ban tổ chức Giải chạy marathon quốc tế Hà Nội lần thứ nhất tại buổi họp báo.


Giải chạy marathon quốc tế Hà Nội (Ha Noi International Marathon) lần thứ nhất - 2019 sẽ diễn ra vào ngày 14-4-2019 tại trung tâm Hà Nội, với cung đường chạy qua các địa danh nổi tiếng như: Phố cổ, hồ Tây, Nhà hát Lớn…

Giải đấu dự kiến có sự tham gia của hàng chục ngàn vận động viên (VĐV) đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Các VĐV sẽ thi đấu ở ba cự ly: 10km, 21km, 42km.

Bắt đầu từ tháng 9-2018, Ban tổ chức sẽ chính thức mở cổng đăng ký cho VĐV tham gia giải ở địa chỉ: hanoiinternationalmarathon.com.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội phát biểu tại cuộc họp báo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, hiện nay thành phố đang thúc đẩy tổ chức các giải thể thao lớn như giải marathon quốc tế để vừa quảng bá Hà Nội với thế giới, đồng thời thu hút khách du lịch quốc tế tham dự.


VĐV dự giải sẽ chạy qua các địa danh nổi tiếng của Hà Nội như: Nhà hát Lớn, phố cổ, hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm… Các phương án an ninh cũng đã được cơ quan chức năng của Hà Nội thiết lập, chuẩn bị cho giải.

Ông David Lloyd, Giám đốc Thể thao của Topas chia sẻ: “Tôi yêu thành phố này và muốn quảng bá nền văn hóa đặc sắc và cảnh quan tuyệt vời nơi đây ra thế giới thông qua những cung đường chạy. Chúng tôi tin rằng người dân Hà Nội sẽ rất tự hào về sự kiện này”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức Giải chạy marathon quốc tế lần thứ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.