Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quinton Doggett - làn gió mới của VBA 2018

Minh An| 15/06/2018 06:59

(HNM) - Trung phong Quinton Doggett - ngoại binh của đội bóng rổ Hochiminh City Wings by Jetstar ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 luôn khiến người ta phải nghĩ đến một con người chứa đựng rất nhiều sự đối lập khó hiểu.

Thông minh, đáng yêu, ấm áp - đó là ba điều mà anh chàng trung phong có thân hình vạm vỡ, hài hước miêu tả về mình. Thoạt trông, Quinton Doggett có vẻ là một trung phong bóng rổ điển hình với vẻ ngoài đầy cơ bắp và gai góc. Nhưng thực tế, chàng cầu thủ này khá kiệm lời, hiếm khi to tiếng trên sân tập và không “ngổ ngáo” như vẻ bề ngoài.

Quinton Doggett nhận nhiều kỳ vọng ở Hochiminh City Wings by Jetstar.


Sinh ra ở Brazil nhưng trung phong đội bóng Sài thành lại không bén duyên với bóng đá - môn thể thao vua. Thay vào đó, anh dành tình yêu cháy bỏng cho bóng bầu dục khi chuyển đến Mỹ sinh sống từ khi 5 tuổi. Cho đến năm 2006, lúc 16 tuổi, anh từ bỏ bóng bầu dục - môn thể thao luôn đặt người chơi giữa lằn ranh của những chấn thương, để chuyển sang chơi bóng rổ. Sau 2 năm tập luyện không mệt mỏi, Quinton Doggett bắt đầu nhận được lời mời gọi từ các câu lạc bộ (CLB) bóng rổ ngoài biên giới Mỹ.

Bản hợp đồng chơi bóng ở nước ngoài đầu tiên của Quinton là vào năm 2008, gắn liền với một CLB ở quốc gia Trung Mỹ - Nicaragua. Trong 10 năm sau đó, trung phong 28 tuổi bắt đầu cuộc đời của một gã du mục trong làng bóng rổ khi liên tục thay đổi quốc gia thi đấu, từ Brazil, Peru, Uruguay, Mexico ở Châu Mỹ cho đến Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Ukraina ở Châu Âu, và gần đây là Qatar, Bahrain, Iraq, Saudi Arabia và bây giờ là Việt Nam ở Châu Á.

Cao đến 2m06 và sở hữu kinh nghiệm thi đấu dạn dày, Quinton Doggett không những là sự bổ sung chất lượng về mặt chuyên môn mà còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược phát triển chung của Hochiminh City Wings by Jetstar.

Quinton thẳng thắn chia sẻ: “Hochiminh City Wings by Jetstar đang sở hữu một lứa cầu thủ tiềm năng. Ở đây chỉ có tôi và anh Huỳnh Hải thực sự có nhiều trải nghiệm thi đấu đỉnh cao. Vấn đề với các cầu thủ trẻ nhiều lắm. Ví dụ như các em có thừa nhiệt huyết, kỹ thuật nhưng đôi khi lại không sáng suốt trong thời khắc đưa ra quyết định trên sân. Tôi hy vọng có thể giúp các em tiến bộ hơn từng ngày và rất vui khi được tập luyện với các em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quinton Doggett - làn gió mới của VBA 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.