Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes giành ngôi nhì bảng VBA 2018

Nhật Hà| 23/07/2018 07:24

(HNMO) - Trận đấu quyết định đến cuộc đua tranh giành ngôi nhì vòng loại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam giữa chủ nhà Saigon Heat và Hanoi Buffaloes đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội bóng đến từ Thủ đô.

M.Bell góp công lớn vào chiến thắng của Hanoi Buffaloes.


Khởi đầu trận đấu, Hanoi Buffaloes đã chơi vô cùng ấn tượng khi liên tiếp uy hiếp bảng rổ của Saigon Heat bằng những tình huống tấn công trực diện. Sau 5 phút thi đấu, tỷ số đã là 10-0 nghiêng về phía đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, những nỗ lực của Trần Đăng Khoa (ghi 5 điểm), Triệu Hán Minh và Hồng Gia Lân đã giúp Saigon Heat kịp rút ngắn cách biệt xuống còn 10-18 khi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên (HLV) David Singleton (Saigon Heat) liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số. Thế nhưng, họ đã phải nhận một “gáo nước lạnh” khi Hanoi Buffaloes có chuỗi ghi 8 điểm liên tiếp để nâng khoảng cách lên thành 26-10 và giữ lợi thế để rồi dẫn 40-29 vào cuối hiệp.

Mặc dù Saigon Heat đã chơi rất cố gắng khi ghi đến 25 điểm trong hiệp 3, nhưng những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Todd Purves đã giúp Hanoi Buffaloes tiếp tục giữ vững lợi thế dẫn điểm với tỷ số 61-54.

10 phút cuối cùng, những tình huống dứt điểm ở cự ly trung bình và ném xa chính xác của Trần Đăng Khoa (5 điểm), Triệu Hán Minh (6 điểm) và Hồng Gia Lân (4 điểm) đã đưa “Ông 30” - biệt danh của Saigon Heat - tiến rất gần đến việc đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Khi trận đấu chỉ còn 17 giây, Saigon Heat đã rút ngắn tỷ số xuống 71-74. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Vincent Nguyễn (ghi 3 điểm) đã giúp đội bóng Thủ đô thắng chung cuộc 77-71.

Trung phong Mike Bell (Hanoi Buffaloes) với sự chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công khi có 22 điểm, 19 pha bắt bóng bật bảng, 4 lần phá bóng trong tay đối thủ, đã được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất” của cuộc đối đầu này. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes giành ngôi nhì bảng với hiệu suất thắng 66,7%.

Sau trận thua trước Hanoi Buffaloes, đoàn quân của HLV David Singleton phải xuống vị trí thứ 3 với tỷ lệ thắng chỉ còn 60%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes giành ngôi nhì bảng VBA 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.