Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes thể hiện sức mạnh

Nhật Hà| 11/08/2018 21:42

(HNMO) - Tối 11-8, với sự tỏa sáng của các nội binh, Hanoi Buffaloes đã vượt qua Hochiminh City Wings by Jetstar với tỷ số 85-67 tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018.


Dù phải làm khách tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa nhưng đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Hứa Phong Hảo đã có khởi đầu ấn tượng khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước đội bóng Thủ đô.

Với khả năng dứt điểm từ cự ly xa hoặc trung bình chính xác, Quinton Doggett (4 điểm) và Henry Nguyễn (5 điểm) đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Hanoi Buffaloes.

Nguyễn Thành Đạt (xanh) thi đấu chói sáng trong chiến thắng của Hanoi Buffaloes.


Tuy nhiên, sau những điều chỉnh của HLV Todd Purves, đội bóng Thủ đô nhanh chóng lấy lại thế trận và chứng tỏ được khả năng của mình.

Sự hiệu quả của Lê Ngọc Tú (6 điểm) và Nguyễn Thành Đạt (5 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes lội ngược dòng thành công ngay trong hiệp 1 khi thắng 22-16.

Hiệp 2 chứng kiến sự hụt hơi của đội khách khi họ liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ghi điểm. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes lại không ngừng gia tăng cách biệt (đạt hiệu suất ném thành công lên đến 66%) để rồi kết thúc hiệp 2 dẫn 42-28.

Tiếp đà hưng phấn, Hanoi Buffaloes tiếp tục mang đến những màn trình diễn ấn tượng trong séc 3 khi ghi thêm tới 20 điểm, trong đó vai trò của Mike Bell (8 điểm) và Lê Ngọc Tú (6 điểm) nổi bật hơn cả.

Về phía “Anh hai Đại bàng” - biệt danh của Hochiminh City Wings by Jetstar, dù Nguyễn Thành Nhân (9 điểm) đã thi đấu hết sức nỗ lực song không thể thu hẹp cách biệt cho đội nhà. Vì thế, Hochiminh City Wings by Jetstar bị dẫn tới 43-62 sau hiệp 3.

Khoảng thời gian còn lại, cả hai HLV tung những cầu thủ trẻ vào sân nhằm tích lũy kinh nghiệm. Dù vậy, hai đội vẫn mang đến những màn trình diễn đôi công hấp dẫn, và kết thúc trận đấu, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng với tỷ số 85-67.

Với 14 điểm, 3 pha kiến tạo cùng hiệu suất ném thành công tới 66%, Nguyễn Thành Đạt (Hanoi Buffaloes) đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngoài ra, hai nội binh Lê Ngọc Tú (12 điểm), Đinh Tiến Công (13 điểm) cùng trung phong Mike Bell (22 điểm) cũng có những màn trình diễn ấn tượng, góp công lớn vào chiến thắng của “Những chú trâu Thủ đô” - biệt danh của Hanoi Buffaloes.

Kết quả này đã giúp Hanoi Buffaloes nâng tỷ lệ thắng lên 57% và tiếp tục nuôi hy vọng giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trận đấu cuối cùng của vòng loại, Hanoi Buffaloes sẽ có chuyến làm khách đến sân của Danang Dragons (16-8). Trong khi đó, Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ được trở về sân nhà để chạm trán Thang Long Warriors (16-8).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes thể hiện sức mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.