Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASIAD 2018: Lực sĩ Trịnh Văn Vinh giãn dây chằng vẫn giành HCB

Theo Phúc Hưng - Trần Chiến (Tin tức/TTXVN)| 21/08/2018 19:06

Với mức tổng cử 299 kg, Trịnh Văn Vinh đã xuất sắc giành tấm Huy chương Bạc (HCB) hạng 62 kg môn cử tạ ASIAD 2018. Điều đáng khen ngợi là tinh thần và quyết tâm vượt khó của lực sĩ này.

VĐV cử tạ Trịnh Văn Vinh mang về thêm 1 HCB nữa cho Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: AFP/TTXVN


Lực sĩ Trịnh Văn Vinh bước vào thi đấu hạng 62 kg nam môn cử tạ với rất nhiều lo lắng của ban huấn luyện. Trong suốt 3 tuần vừa qua, Vinh chỉ tập luyện duy trì do bị giãn dây chằng đốt xương cùng và bị đau tới mức không thể cúi xuống để buộc dây giày. Thậm chí, phương án nghỉ thi đấu của Vinh cũng đã được tính tới.

Dù vậy, 4 ngày trước khi bước vào thi đấu, được sự chăm sóc và điều trị của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Vinh đã có thể tập lại và đỡ đau hơn.

Chấn thương của Vinh về cơ bản đã hồi phục, song nó cũng tác động phần nào đến chiến thuật và thành tích thi đấu. Cụ thể, lực sĩ này thường đăng ký mức tạ khởi đầu ở nội dung cử giật khoảng 132 kg và cử đẩy khoảng 166 kg. Tuy nhiên, trong phần thi đấu hôm nay, HLV Nguyễn Văn Thắng buộc phải tính tới các phương án an toàn hơn. Vinh khởi đầu với mức cử giật 129 kg, rồi sau đó nâng lên 133 kg. Và ngay cả khi không vượt qua mức 136 kg ở nội dung cử giật, Vinh vẫn nằm trong nhóm có cơ hội lớn tranh chấp huy chương.

Chiến thuật này tiếp tục được áp dụng ở nội dung cử đẩy và Vinh lần lượt chinh phục thành công mức tạ 162 kg và 166 kg. Sự quyết tâm của Vinh thể hiện bằng việc cố gắng chinh phục mức tạ 179 kg ở lần cử đẩy cuối cùng nhưng không thành công.

Dù vậy, với mức tổng cử 299 kg, Văn Vinh đã xuất sắc giành tấm Huy chương bạc (HCB) hạng 62 kg môn cử tạ ASIAD 2018. Điều đáng khen ngợi là tinh thần và quyết tâm vượt khó của lực sĩ này trong thi đấu.

Chia sẻ sau khi giành tấm HCB ASIAD 2018, Vinh cho biết: "Điều em đáng tiếc nhất là chấn thương đã không cho em cơ hội cạnh tranh tấm HCV dù thành tích trong tập luyện và thi đấu là đủ để tranh chấp. Tại kỳ đại hội này, vắng mặt các lực sĩ Trung Quốc nên em đã tự nhủ phải nỗ lực hết mình và chớp thời cơ giành HCV song vẫn có nhiều điều nằm ngoài ý muốn.

Theo cảm nhận của em, để cạnh tranh huy chương ở ASIAD hay Olympic là cực kỳ khó khăn và phải nỗ lực rất lớn. Về phần thi đấu hôm nay, em đã nỗ lực đến 200% khả năng, chỉ tiếc là chưa giành được HCV".

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Thắng cũng tỏ ra tiếc nuối nhưng đánh giá cao nỗ lực của học trò: "Vinh đã cố gắng hết mình và ý chí quyết tâm giúp Vinh giành được tấm HCB hôm nay. Tôi rất xúc động khi chứng kiến nỗ lực và quyết tâm của Vinh trên sàn đấu. Chúng tôi tự hào về điều đó".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 2018: Lực sĩ Trịnh Văn Vinh giãn dây chằng vẫn giành HCB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.