Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASIAD 2018: Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp tổn thất lớn ở hàng thủ

Theo Hoàng Linh (TTXVN/Vietnam+)| 22/08/2018 21:30

Đội tuyển Olympic Việt Nam có thể sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng ở trận đấu thuộc vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 với Olympic Bahrain, khi cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội bị chấn thương bắp đùi sau bên phải và không thể tham dự trọn vẹn buổi tập chiều 22-8 tại sân tập phụ của khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno.

Tiền vệ Quang Hải (trái) và tiền vệ Đức Huy (phải) tại buổi tập. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)


Đình Trọng chỉ tham gia khởi động cùng đồng đội nhưng đến lúc chuyển sang phần chơi bóng ném và tập luyện chiến thuật thì trung vệ này chỉ chạy bộ bên ngoài rồi ngồi nghỉ.

Nếu Đình Trọng không thể ra sân ở trận đấu với Bahrain thì đây là một tổn thất rất lớn với hàng phòng thủ Olympic Việt Nam, bởi bộ ba Đình Trọng-Duy Mạnh-Tiến Dũng đã chơi cùng nhau suốt từ giải U23 châu Á năm 2018 cho tới nay nên đã rất nhuần nhuyễn và hiểu ý nhau.

Trong 3 trận đấu của Olympic Việt Nam ở vòng bảng, Đình Trọng đều chơi rất ổn định và xuất sắc, đặc biệt là ở trận đấu với Olympic Nhật Bản.

Đình Trọng không có lợi thế về thể hình nhưng ưu điểm của trung vệ này là lối chơi thông minh và tập trung, nên tỷ lệ giành chiến thắng trong những pha 1 đối 1 với tiền đạo đối phương của Đình Trọng là rất cao.

HLV Park Hang Seo dùng sa bàn để hướng dẫn chiến thuật cho cầu thủ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)


Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu huấn luyện viên Park Hang-seo có để Đình Trọng ngồi ngoài hay không, bởi ở phần họp đấu pháp chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain, Đình Trọng vẫn ngồi cùng các cầu thủ đá chính và cầu thủ dự bị dự kiến sẽ được tung vào sân, còn trung vệ dự bị cho Đình Trọng là Văn Lợi vẫn tập riêng cùng nhóm cầu thủ dự bị.

Sáng 22-8, huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho các cầu thủ Olympic Việt Nam nghiên cứu băng hình của Olympic Bahrain và trong buổi tập chiều 22-8, huấn luyện viên Park đã mang sa bàn ra sân để hướng dẫn các cầu thủ làm theo ý đồ chiến thuật của ông.

Khác với buổi tập ngày 21-8, huấn luyện viên Park không cho cầu thủ tập đá phạt trực tiếp hay đá phạt 11m mà chỉ chuyên tâm luyện tập chiến thuật, trong đó ông nhắc nhở từng vị trí phải di chuyển, bọc lót và hỗ trợ đồng đội ra sao trong các tình huống cụ thể.

Ngoài chấn thương của Đình Trọng thì các cầu thủ còn lại của Olympic Việt Nam đều ở trạng thái sức khỏe ổn định.

Quan sát cách bố trí nhân sự của huấn luyện viên Park Hang-seo ở buổi tập chiều 22-8 thì rất có thể Xuân Trường và Xuân Mạnh sẽ đá chính ở trận gặp Bahrain, trong đó Xuân Trường đá thay vị trí của Hùng Dũng, còn Xuân Mạnh sẽ đá hậu vệ phải để Văn Thanh sang hậu vệ trái, đẩy Văn Hậu vào trong chơi trung vệ cùng Tiến Dũng và Duy Mạnh.

Trong câu lạc bộ Hà Nội, Văn Hậu cũng từng không ít lần được bố trí chơi trung vệ nên cầu thủ này sẽ không có vấn đề gì để thích ứng với cách sắp xếp của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc vẫn luôn ưu tiên sử dụng bộ khung chính của Olympic Việt Nam tại giải U23 châu Á năm 2018 nên mỗi khi cần điều chỉnh nhân sự cho đội bóng thì ông Park Hang-seo thường lấy người đã quen thuộc với hệ thống chiến thuật của đội tuyển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 2018: Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp tổn thất lớn ở hàng thủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.