Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASIAD 2018: Đội tuyển Karate Việt Nam tan giấc mơ Huy chương vàng

Theo ĐỖ QUYÊN (TTXVN/VIETNAM+)| 27/08/2018 16:27

Ngày 27-8, đội tuyển Karate tiếp tục thi đấu hai nội dung hạng cân 75kg nam và 68kg nữ.

Nguyễn Thị Thanh Ngoan (đai xanh) trong trận tranh Huy chương đồng với Zangenekarkooti Pegah của Iran. (Ảnh: Hoàng Linh/Vietnam+)


Ở vòng 1/8, hạng cân 75kg nam, võ sỹ Chu Đức Thịnh gặp đối thủ người Jordan Alnajjar Basah và đã để mất bốn điểm trong khi chỉ ghi được một điểm và buộc phải dừng bước sớm.

Trong khi đó, võ sỹ Nguyễn Thị Thanh Ngoan thi đấu trận đầu tiên của vòng 1/8 ở hạng cân 68kg nữ, gặp đối thủ nước chủ nhà Zefanya, cô đã thắng thuyết phục dù chịu sức ép lớn từ các cổ động viên Indonesia cuồng nhiệt cổ vũ cho đối phương và bị dẫn trước một điểm. Kết quả 3-1 chung cuộc đã đưa Nguyễn Thị Thanh Ngoan vào vòng tứ kết.

Nguyễn Thị Thanh Ngoan tiếp tục dễ dàng vượt qua nữ võ sỹ của Pakistan Kulsoom với tỷ số điểm tuyệt đối 5-0 và đi tiếp vào vòng bán kết.

Tuy nhiên, khi gặp đối thủ Kazakstan, một vận động viên mới cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, Nguyễn Thị Thanh Ngoan vào trận với thế nỗ lực tấn công nhưng lại sơ hở để đối thủ liên tục ghi điểm và thua đáng tiếc với tỷ số 7-9, chấp nhận vào tranh Huy chương đồng.

Ở trận tranh Huy chương đồng, Nguyễn Thị Thanh Ngoan đấu với võ sỹ Iran, lớn tuổi hơn và kỹ thuật cũng không có gì xuất sắc. Nhưng Nguyễn Thị Thanh Ngoan đã tỏ ra căng cứng và không phát huy được những sở trường của mình về tốc độ và đòn chân.

Cú hụt đòn của cô lại bị đối phương tận dụng hiệu quả ghi liền cú đúp 3 điểm khiến cho Ngoan lúng túng, mất tinh thần và thua đậm.

Trước ngày thi đấu, Nguyễn Thị Thanh Ngoan đã được đặt nhiều hy vọng bởi những thành tích mà võ sỹ quân đội 21 tuổi này đã đạt được, trong đó thành tích cao nhất là chiếc Huy chương vàng lịch sử tại giải K1 - Premier League 2017.

Ông Vũ Sơn Hà, Trưởng bộ môn Karate Việt Nam cho biết: “Thực tế trước giải đấu, Ngoan được đánh giá cao, huấn luyện viên một số nước trong khu vực cũng đánh giá Ngoan là đối thủ đáng gờm, họ từng thăm dò để né hạng cân mà Ngoan đăng ký tham gia. Tuy nhiên, do tuổi đời còn quá trẻ, tâm lý không tốt nên Ngoan đã để thua đáng tiếc".

Nguyễn Thị Thanh Ngoan vẫn là vận động viên trẻ, nhiều tiềm năng, có triển vọng và sẽ tiếp tục được huấn luyện để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

Nguyễn Thị Thanh Ngoan (đai xanh) trong trận tranh Huy chương đồng với Zangenekarkooti Pegah của Iran. (Ảnh: Hoàng Linh/Vietnam+)


Như vậy, sau ba ngày thi đấu, có thể nói Karate Việt Nam đã không thành công ngoại trừ chiếc Huy chương bạc của vận động viên Nguyễn Minh Phụng ở nội dung Kumite (đối kháng) hạng +84 kg nam trong ngày đầu ra quân.

Mặc dù, một số vận động viên thi đấu không đạt được kết quả như mong muốn nhưng Ban huấn luyện đã đánh giá cao tinh thần thi đấu của một số vận động viên như Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Văn Hải.

Về một số nội dung Karate thi đấu không đạt yêu cầu đề ra trong khi đây là môn thi Olympic mà Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị, ông Vũ Sơn Hà cho rằng: “Cái tốt là chúng ta có thể qua đây nhìn ra được những hạn chế, những điểm yếu để khắc phục. Karate Việt Nam cần điều chỉnh lại kế hoạch trong ba tháng cuối năm, đầu tư sâu về huấn luyện kỹ thuật, đặc biệt là chuẩn bị chiến thuật và tâm lý phải được đặt lên hàng đầu để sẵn sàng ra quân tốt nhất trong những giải đấu thời gian tới. Trước mắt là tiếp tục chuẩn bị cho giải vô địch thế giới và giải K1 là giải tính điểm cho Olympic từ nay đến cuối năm". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 2018: Đội tuyển Karate Việt Nam tan giấc mơ Huy chương vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.