Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Khó đoán định, nhưng đội nào thắng cũng vui"!

Mai Hoa| 28/08/2018 21:08

(HNMO) - Trao đổi với báo giới tối 28-8 tại Hà Nội, Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyon khẳng định dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo, đội tuyển Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Olympic Hàn Quốc, nhưng với riêng ông, đội nào thắng cũng mang lại niềm vui.

Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyon


Đánh giá về hành trình vào bán kết của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam, Đại sứ Kim Do Hyon nhận định, với việc toàn thắng 5 trận, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cho thấy họ giành vé vào bán kết nhờ có lối chơi, cách chơi, đấu pháp phù hợp, phòng thủ chặt, tấn công sắc bén, hiệu quả, chứ không phải nhờ may mắn. Ông nhấn mạnh: "Tôi nghĩ với tinh thần thi đấu bất khuất mà Olympic Việt Nam thể hiện, đội bóng của các bạn xứng đáng làm nên bất ngờ lớn ở không chỉ khu vực Đông Nam Á, mà cả châu Á".

Dự đoán về trận đối đầu giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Việt Nam vào 16h ngày 29-8, vị Đại sứ yêu bóng đá khẳng định: "Bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ và khó đoán. Với tôi, đội nào thắng cũng vui. Khi Olympic Hàn Quốc chiến thắng, tôi hạnh phúc vì thành công của Tổ quốc tôi và chắc chắn tôi cũng sẽ nhận được nhiều lời chúc mừng. Còn khi Olympic Việt Nam giành chiến thắng, tôi sẽ chúc mừng các bạn, chúc mừng huấn luyện viên Park Hang-seo - người bạn thân thiết của tôi. Bản thân tôi và huấn luyện viên Park Hang-seo đều đã coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình".

Bày tỏ rất yêu thích cầu thủ Hà Nội Quang Hải, Đại sứ Kim Do Hyon cũng cho biết ông đặc biệt ấn tượng và cảm phục tình yêu bóng đá nhiệt thành của các cổ động viên Việt Nam. Ông khẳng định cùng với thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo với đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam, chuyên gia Park Chung Gun với đội tuyển bắn súng Việt Nam..., thời gian tới, ông sẽ phát huy vai trò Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, tăng cường kết nối sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao, tiếp tục huy động sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với các hoạt động cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của những người Hàn Quốc thấu hiểu văn hóa và yêu mến đất nước, con người Việt Nam.

Không chỉ là bạn thân, Đại sứ Park Do Hyon và huấn luyện viên Park Hang-seo còn đang phối hợp xây dựng kế hoạch mở lớp dạy bóng đá ở Lào Cai và một số địa phương tại Việt Nam với mục tiêu thông qua bóng đá, đóng góp vào sự phát triển của khu vực, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nuôi dưỡng tình yêu bóng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Khó đoán định, nhưng đội nào thắng cũng vui"!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.