Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cantho Catfish giành lợi thế trong loạt trận chung kết VBA 2018

Hà Nhật| 05/09/2018 06:59

(HNMO) - Cuộc chạm trán đầu tiên trong loạt trận chung kết giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - MBBank 2018 giữa Cantho Catfish với Hanoi Buffaloes vào tối 4-9 tại Cần Thơ đã ghi nhận lợi thế dành cho đội bóng miền Tây.

Ngay từ đầu trận, Hanoi Buffaloes đã gây bất ngờ khi hạn chế tối đa tầm hoạt động của bộ đôi De Angelo Hamilton và Tâm Đinh bên phía đội chủ nhà Cantho Catfish. Không chỉ phong tỏa thành công những mũi nhọn nguy hiểm của đội chủ nhà, thầy trò Todd Purves bên phía Hanoi Buffaloes còn cho thấy sự sắc sảo trong những pha tấn công với hai mũi nhọn Mike Bell (7 điểm) và Đinh Tiến Công (6 điểm).

Hanoi Buffaloes (trắng) vẫn còn cơ hội đảo ngược tình thế trước Cantho Catfish


Mặc dù sự nhạy bén của Sang Đinh (7 điểm) và Nguyễn Phú Hoàng (5 điểm) đã giúp Cantho Catfish giành lại phần nào thế trận, tuy nhiên, kết thúc hiệp 1, Hanoi Buffaloes vẫn có được ưu thế dẫn trước (20-14).

Hiệp 2, những thay đổi của huấn luyện viên Kevin Yurkus bên phía đội chủ nhà đã phát huy tác dụng. Những tình huống chuyền bóng nhanh và kéo giãn hàng thủ đội khách liên tục được thực hiện để các tay ném có cơ hội dứt điểm. Sự thay đổi này đã giúp Cantho Catfish nhanh chóng đẩy ngược sức ép về phía “Trâu Thủ đô”.

Tuy nhiên, với sự hiệu quả của Mike Bell ở mặt trận tấn công (7 điểm), Hanoi Buffaloes vẫn duy trì được ưu thế của mình sau 20 phút thi đấu và dẫn 40-38 khi kết thúc hiệp 2.

Sang hiệp 3, với sự ủng hộ cuồng nhiệt từ các cổ động viên nhà, Cantho Catfish đã triển khai một thế trận tấn công hấp dẫn. Hàng thủ của Hanoi Buffaloes đã không còn giữ được sự tập trung và để đối thủ vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, trong những khoảnh khắc khó khăn, Mike Bell một lần nữa lên tiếng (ghi 8 điểm) để giúp câu lạc bộ Thủ đô đảo ngược tình thế và dẫn 64-56 khi kết thúc hiệp đấu này.

10 phút cuối cùng, khi không còn gì để mất, các học trò của huấn luyện viên Kevin Yurkus đã liên tục gây sức ép. Trong thế trận đua tranh nghẹt thở đó, sự tỏa sáng của những ngôi sao như Tâm Đinh (ghi 9 điểm) cùng De Angelo Hamilton (5 điểm) đã giúp Cantho Catfish hoàn thành màn ngược dòng kịch tính và “kết liễu” đối phương với tỷ số 80-76.

Kết thúc trận đấu, De Angelo Hamilton đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trận đấu tiếp theo vào tối 6-9, Cantho Catfish sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà và đang nắm trong tay lợi thế lớn để lên ngôi vô địch. Trong khi đó, tuy nhận thất bại nhưng với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, Hanoi Buffaloes hoàn toàn có quyền tự tin sẽ tạo nên bất ngờ ở lần tái ngộ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cantho Catfish giành lợi thế trong loạt trận chung kết VBA 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.