Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại Olympic trẻ 2018

Theo Hoài Nam - Phương Lan (TTXVN)| 04/10/2018 11:17

Tối 3-10, đoàn Thể thao Việt Nam do ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao làm trưởng đoàn - đã đến thủ đô Buenos Aires để tham dự Đại hội thể thao thế giới (Olympic) trẻ lần thứ ba sẽ diễn ra tại Argentina từ ngày 6 đến 18-10.

Đoàn thể thao Việt Nam đến sân bay quốc tế Ezeiza ở thủ đô Buenos Aires. Ảnh: Hoài Nam (P/v TTXVN tại Argentina)


Tham dự Đại hội lần này, đoàn Thể thao Việt Nam có 23 thành viên, trong đó có 13 vận động viên (VĐV) cùng 10 huấn luyện viên, bác sĩ và lãnh đội. Ngay sau khi tới sân bay quốc tế Ezeiza, đoàn Thể thao Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ và đón tiếp nhiệt tình của ban tổ chức và các tình nguyện viên.

Trong thời gian tham dự Olympic trẻ 2018, đoàn Việt Nam sẽ lưu trú tại khu làng Olympic vừa được nước chủ nhà Argentina xây dựng phục vụ cho sự kiện thể thao quan trọng này ở ngoại ô Buenos Aires và gần ngay khu liên hợp thể thao - nơi sẽ diễn ra các cuộc tranh tài.

Các VĐV Việt Nam sẽ tham gia thi đấu ở 7 môn trong tổng số 32 môn thi đấu tại Đại hội, bao gồm điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, taekwondo, thể dục dụng cụ và dancesport.

Trong số các gương mặt VĐV trẻ của Việt Nam tham dự Đại hội lần này, đáng chú ý là Nguyễn Huy Hoàng - "kình ngư" 18 tuổi đã giành được tấm Huy chương bạc lịch sử cho thể thao Việt Nam, ở cự ly bơi 1.500 mét tự do tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 tổ chức tại Indonesia.

Olympic trẻ 2018 thu hút sự tham gia của gần 4.000 VĐV đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới giành cho lứa tuổi từ 14 đến 18. Đại hội được tổ chức 4 năm một lần. Đoàn Thể thao Việt Nam đã tham gia 2 kỳ Olympic trẻ trước đó (tại Singapore năm 2010 và tại Nam Kinh, Trung Quốc năm 2014) và giành được tổng cộng 2 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

Với việc đăng cai kỳ đại hội lần này, Buenos Aires trở thành thành phố đầu tiên ở châu Mỹ đứng ra tổ chức đại hội thể thao giành cho các VĐV thành tích cao lứa tuổi trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại Olympic trẻ 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.