Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cú hích lớn hứa hẹn thành công

Mai Hoa| 20/10/2018 08:43

(HNM) -

Bữa trưa tự chọn dành cho vận động viên chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018. Ảnh: Minh Thu


- Ông có thể chia sẻ đôi điều về quá trình chuẩn bị lực lượng của Hà Nội cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII?


- Đại hội diễn ra từ ngày 25-11 đến 10-12, chưa kể một số môn diễn ra từ 7 đến 10 ngày trước lễ khai mạc, nghĩa là thời gian chuẩn bị còn rất ít. Vì vậy, việc chuẩn bị lực lượng được tiến hành từ rất sớm - ngay sau khi kết thúc kỳ Đại hội VII cách nay 4 năm đã phải nghĩ đến chuyện này. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đã tập trung cho nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng đủ sức thi đấu thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018. Thống kê từ ngày 1-1 đến ngày 30-9-2018 cho thấy, đã có 1.511 vận động viên, 295 huấn luyện viên, 5 chuyên gia được bố trí tham gia 85 đợt tập huấn trong nước; 583 vận động viên, 138 huấn luyện viên, 8 trọng tài, 4 chuyên gia tham gia tập huấn quốc tế với tổng cộng 55 đợt.

- Chúng ta có thể đánh giá hiệu quả của các đợt tập huấn này không, thưa ông?

- Trong hành trình chuẩn bị, xen kẽ các đợt tập huấn, vận động viên được bố trí thi đấu tại các giải quốc gia và quốc tế. Từ đầu năm đến ngày 30-9, tổng số huy chương trong nước mà các vận động viên Hà Nội giành được là 737 Huy chương vàng, 563 Huy chương bạc, 533 Huy chương đồng. Đặc biệt, tham dự các giải quốc tế, các vận động viên đã giành 108 Huy chương vàng, 92 Huy chương bạc, 97 Huy chương đồng.

- Tình hình các vận động viên tham gia thi đấu thành công tại ASIAD 18 - năm 2018 như thế nào rồi, thưa ông?

- Hà Nội có hơn 100 vận động viên góp mặt trong Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 18. Trong thành tích chung giành 4 Huy chương vàng, 16 Huy chương bạc, 18 Huy chương đồng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 18, riêng Hà Nội đã góp sức giành 1 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc, 9 Huy chương đồng. Những gương mặt tiêu biểu của Hà Nội tại ASIAD 18 là lực lượng chủ lực tại Đại hội Thể thao toàn quốc. Ngay sau Á vận hội, họ đã được điều chỉnh giáo án huấn luyện để hồi phục và đạt phong độ cao vào thời điểm Đại hội diễn ra.

- Ông nhìn nhận thế nào về cơ hội của đoàn Hà Nội tại Đại hội?

- Tại Đại hội cách đây 4 năm, thể thao Thủ đô giành vị trí nhất toàn đoàn với 167 Huy chương vàng, 118 Huy chương bạc, 137 Huy chương đồng. Tôi tin chúng ta đủ lực để bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu, nhất là trong bối cảnh các vận động viên vừa nhận được cú hích rất lớn...

- Ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

- Các vận động viên, huấn luyện viên Thủ đô có thành tích xuất sắc tại ASIAD 18 đã được trao thưởng tại “Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018” do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức trang trọng vào ngày 9-10. Chúng tôi xúc động và tự hào khi tài năng, nghị lực, tinh thần khổ luyện để mang vinh quang về cho Tổ quốc và Thủ đô của các vận động viên, huấn luyện viên đã được quan tâm, ghi nhận xứng đáng. Trong số 10 “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018”, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội vinh dự có Bùi Thị Thu Thảo - vận động viên điền kinh giành Huy chương vàng ASIAD 18 được vinh danh. Đây thực sự là niềm động viên lớn lao cho những người làm thể thao Thủ đô trước thềm Đại hội Thể thao toàn quốc.

- Ông có nhận xét gì về chế độ dinh dưỡng, tiền thưởng, mức hỗ trợ vận động viên tập luyện và thi đấu?

- TP Hà Nội đã dành sự quan tâm vô cùng thiết thực cho các huấn luyện viên, vận động viên. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định khen thưởng thành tích của huấn luyện viên, vận động viên tại ASIAD 18 - năm 2018 với tổng số tiền thưởng gần 1,5 tỷ đồng cho 31 lượt vận động viên đạt huy chương và 15 lượt huấn luyện viên (mỗi vận động viên giành Huy chương vàng được thưởng 85 triệu đồng, Huy chương bạc 40 triệu đồng, Huy chương đồng 35 triệu đồng, huấn luyện viên được thưởng bằng 50% số tiền thưởng của vận động viên ở từng nội dung thi đấu).

Đặc biệt, được sự chỉ đạo sát sao của HĐND, UBND TP Hà Nội và trực tiếp là Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm đã xây dựng đề án và khẩn trương thực hiện việc nâng cao chế độ, chất lượng dinh dưỡng cho vận động viên trọng điểm tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc. Trước thềm Đại hội, đây thực sự là cú hích lớn giúp các vận động viên phấn khởi, nỗ lực phấn đấu giành thành tích cao nhất.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cú hích lớn hứa hẹn thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.