Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Nhân tố bí ẩn" sẽ làm nên chuyện

Mai Hoa| 11/11/2018 07:01

(HNM) - Trong tổng số 36 môn thuộc chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018, các cuộc tranh tài của điền kinh được đánh giá là


Trong bối cảnh đó, chủ nhà Hà Nội vẫn đặt mục tiêu giành 6 Huy chương vàng với kỳ vọng không nhỏ từ những "nhân tố bí ẩn" - như chia sẻ của Chủ nhiệm Bộ môn Điền kinh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Lại Phúc Lộc.

- Ông có thể chia sẻ đôi điều về công tác chuẩn bị của điền kinh Hà Nội cho đấu trường Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018?


- Các cuộc tranh tài của môn điền kinh tại Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 27-11 đến 2-12 tại 2 địa điểm: Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Chuẩn bị cho Đại hội, từ đầu năm đến nay, điền kinh Hà Nội đã xây dựng và từng bước thực hiện kế hoạch huấn luyện, tập huấn, thi đấu một cách hiệu quả. Đan xen giữa các đợt tập huấn, các vận động viên Thủ đô đều hoàn thành, thậm chí vượt chỉ tiêu tại các giải đấu lớn “chạy đà” cho Đại hội Thể thao toàn quốc như Giải vô địch Điền kinh Trẻ quốc gia, Giải Điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh mở rộng, Giải vô địch Điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia...

- Tại Đại hội, điền kinh Hà Nội đặt mục tiêu thế nào, thưa ông?


- Điền kinh Hà Nội sẽ cử 50 vận động viên tham dự, tranh tài ở 43 trong tổng số 49 nội dung thi đấu của môn điền kinh tại Đại hội. Mục tiêu chúng tôi đặt ra là phấn đấu giành 6 Huy chương vàng.

- Chỉ tiêu này không dễ hoàn thành, bởi điền kinh được nhiều đơn vị đầu tư mạnh mẽ về lực lượng?

- Nhiều môn đấu của Đại hội chỉ có hơn 10 tỉnh, thành, ngành tranh tài, trong khi đó, điền kinh thường xuyên có 63 tỉnh, thành và 2 ngành Công an, Quân đội tham dự. Vì vậy, đây là đấu trường cạnh tranh huy chương quyết liệt của Đại hội. Nhưng điền kinh Hà Nội có truyền thống phát triển, với sở trường đặc biệt ở các nội dung chạy tiếp sức, chạy rào, các nội dung hỗn hợp của nam, nữ, cũng như các nội dung nhảy xa và nhảy ba bước. Đối thủ chính của Hà Nội ở những nội dung thế mạnh này chủ yếu là Thanh Hóa, Nam Định - họ cũng đang có lực lượng thuộc tốp đầu của quốc gia.

Chính vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bên cạnh những nội dung sở trường, chúng tôi cũng đầu tư cho một số “nhân tố bí ẩn”, và tôi tin các em sẽ gây bất ngờ ở một số nội dung thi đấu vốn không phải sở trường của điền kinh Hà Nội.

- Ngoài việc chuẩn bị lực lượng, Bộ môn Điền kinh còn lo hỗ trợ công tác tổ chức chuyên môn, thi đấu. Có nhiều áp lực, khó khăn trong chuyện này không, thưa ông?


- Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 diễn ra ở Hà Nội, ban đầu, môn điền kinh dự kiến tổ chức tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thuộc quản lý của Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau, do một số nguyên nhân, môn điền kinh buộc phải chuyển địa điểm tổ chức về 2 nơi, là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội thuộc Tổng cục Thể dục thể thao. Sự thay đổi này khiến công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức khó tránh khỏi cập rập. Nhưng Hà Nội vốn có đội ngũ mạnh và thạo việc nên mọi việc sẽ đâu vào đó.

- Vào thời điểm này, Bộ môn Điền kinh cần hỗ trợ lớn nhất về điều gì, thưa ông?


- Thời gian khai cuộc đã rất cận kề, nếu những khó khăn về cơ sở vật chất hỗ trợ công tác thi đấu được giải quyết, mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Về công tác chuyên môn, điền kinh Hà Nội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, may mắn là không vận động viên nào bị chấn thương nặng. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Đại hội kỳ này, khẳng định vị thế của điền kinh Hà Nội.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Nhân tố bí ẩn" sẽ làm nên chuyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.