Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ nghiên cứu tài liệu, không trình bày đề án tranh cử tại Đại hội VFF

Mai Hoa| 07/12/2018 18:40

(HNMO) - Cuối giờ chiều ngày 7-12, tại Hà Nội, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gặp gỡ báo chí thông báo về kết quả Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 14 khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018) về công tác chuẩn bị Đại hội VFF khóa VIII.

Thông báo một số kết quả hoạt động của khóa VII, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Với việc đạt mức dư về tài chính lên đến 47% so với khóa trước, có thể nói khóa VII là một trong những khóa giành được nhiều thành tích nhất đến thời điểm này. Nhờ nguồn tài chính dồi dào, chúng tôi đã tăng chế độ cho cầu thủ, trọng tài chuyên nghiệp, trọng tài trẻ, tăng cường đào tạo, đầu tư cho các chương trình tập huấn của đội tuyển với quy mô hoạt động gấp nhiều lần so với trước đây. Các cầu thủ có tài có thể sống bằng nghề, chơi bóng đá chuyên nghiệp và tránh xa cám dỗ, tiêu cực".


Về câu hỏi "VFF làm gì để khuyến khích các ứng viên có đề án tranh cử", ông Lê Hoài Anh cho biết: "Các ứng viên cần chủ động biết cách làm gì để tự giới thiệu họ có khả năng gì hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Nếu có đề án tranh cử, Ban tổ chức sẽ gửi đề án tới tất cả các thành viên. Chương trình Đại hội gồm rất nhiều nội dung, theo đề mục được quy định của VFF, nên dự kiến các đề án tranh cử sẽ không được trình bày tại Đại hội".

Theo ông Lê Hoài Anh, hiện có 2 ứng viên là Lương Hoàng Hưng, Lê Văn Thành đã chủ động gửi đề án. Ban tổ chức đã in các tài liệu này phát cho các đại biểu tham dự nghiên cứu, xem xét và đánh giá.

Tại Đại hội, do một số ứng viên xin rút ở giờ chót nên hiện có 28 ứng viên tranh cử để bầu chọn ra 17 thành viên Ban chấp hành khóa VIII (1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch, 13 ủy viên). Trong đó,riêng 2 ứng viên "ghế" Phó Chủ tịch là Phan Anh Tú, Dương Vũ Lâm có nguyện vọng nếu không trúng cử vị trí Phó Chủ tịch sẽ được quyền tranh cử vị trí ủy viên Ban chấp hành nếu đạt hơn 50% số phiếu bầu hợp lệ.

Bên lề hội nghị, nói riêng về việc bán vé chung kết AFF Suzuki Cup 2018 - vấn đề đang được đông đảo người hâm mộ quan tâm, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết Thường trực Ban chấp hành sẽ quyết định phương án bán vé trong nay mai. Về cơ bản, VFF sẽ tiếp tục tổ chức bán vé online, nhưng có một số điều chỉnh để đạt kết quả tốt hơn trước. Trong đó, mỗi người sẽ chỉ được mua 2 vé cho một lần đặt vé online (thay vì mỗi lần đặt vé thành công sẽ mua được 4 vé như trước đây). Đây là một trong các giải pháp để số người mua được vé sẽ tăng gấp đôi.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ nghiên cứu tài liệu, không trình bày đề án tranh cử tại Đại hội VFF

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.