Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Trần Văn Phúc: "Pháp đá biến hóa hơn"

HA OANH| 06/07/2006 09:58

Zidane và đồng đội xứng đáng đi tiếpChỉ giành thắng lợi trước Bồ Đào Nha bằng tỷ số sát nút 1-0

nhưng theo HLV Trần Văn Phúc, các cầu thủ Pháp vẫn thể hiện được một lối chơi biến hoá hơn.

Ông Phúc đánh giá: Giống như ở hai trận đấu vòng 1/8 và tứ kết gặp Tây Ban Nha, Brazil, ở trận bán kết với Bồ Đào Nha đêm qua, các cầu thủ Pháp tiếp tục thể hiện được một tinh thần thi đấu rất tốt, tất cả các vị trí đều thể hiện được quyết tâm cao.

Bằng chứng là Pháp đã tổ chức được một đội hình và lối chơi chặt chẽ, mỗi khi mất bóng ngay cả các tiền đạo hay tiền vệ cũng tích cực lui về tranh cướp bóng và đó là lý do khiến họ là những người làm chủ trận đấu dù trên thực tế thời gian kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía Bồ Đào Nha.

Trái ngược với Pháp, trận này các cầu thủ Bồ Đào Nha không thể hiện được gì nhiều, ngoài một số pha đi bóng bên cánh trái của Ronaldo. Những cầu thủ còn lại trong đội hình thi đấu của Bồ Đào Nha, kể cả đội trưởng Figo đã có một trận đấu không thành công, đặc biệt vai trò cầm chịch của Figo không được thể hiện rõ.

Với những gì đã diễn ra, việc Pháp giành chiến thắng 1-0 qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với Italia là hoàn toàn xứng đáng.

Về tình huống dẫn tới bàn thắng trên chấm phạt đền của đội tuyển Pháp, rõ ràng trung vệ Carvalho của Bồ Đào Nha đã có hành vi móc chân đối với Henry nhưng liệu chừng đó đã đủ để phạt 11m hay chưa thì còn tuỳ theo đánh giá của từng người trong đó có trọng tài chính Jorge Larrionda, người điều khiển trận đấu này.

Theo tôi, bóng đá là như vậy và các cầu thủ phải biết chấp nhận thực tế cho dù nó đã đúng hay chưa.

Theo VNN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Trần Văn Phúc: "Pháp đá biến hóa hơn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.