Theo dõi Báo Hànộimới trên

Henry: Không còn vô duyên với các giải lớn!

HA OANH| 06/07/2006 14:38

Để lại dấu ấn rõ rệt khi Pháp giành quyền vào trận chung kết World Cup 2006, Thierry Henry đã chứng tỏ rằng mình cũng có thể toả sáng ở những sân chơi lớn như World Cup.

Pha phạm lỗi của Carvalho với Henry dẫn tới penalty cho Pháp

Để lại dấu ấn rõ rệt khi Pháp giành quyền vào trận chung kết World Cup 2006, Thierry Henry đã chứng tỏ rằng mình cũng có thể toả sáng ở những sân chơi lớn như World Cup.

Trước đây, Henry thường bị gán cho cái biệt danh không mấy dễ chịu "cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn" bởi sự mờ nhạt của anh ở các giải lớn như World Cup hay EURO, mặc dầu trong 5 năm trở lại đây, Henry luôn được coi là một trong những chân sút hàng đầu châu Âu.

Và biệt danh này càng được nhắc tới nhiều hơn sau thất bại của Arsenal trong trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua, cho dù trước đó Henry đã chơi rất xuất sắc và góp công lớn trong hành trình tới Paris của đội bóng thành London.

Chính vì thế, khi Henry và ĐT Pháp chơi kém ấn tượng ở vòng bảng World Cup 2006, không ít CĐV đã thở dài và nghĩ rằng thế là Henry lại thêm một lần vô duyên với những sân khấu lớn.

Tuy nhiên, Henry bắt đầu lên tiếng ở vòng loại trực tiếp, khi cú ngã đầy kinh nghiệm của anh đã mang về một quả phạt cho ĐT Pháp, và từ pha bóng này, Zinedine Zidane đã chuyền bóng để Patrick Vieira ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong cuộc chạm trán với Tây Ban Nha.

Và đến khi đụng độ với ứng viên số một Brazil ở tứ kết thì Henry mới thật sự là chính mình. Bên cạnh việc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, Henry suýt nữa giúp Franck Ribery nâng tỷ số lên cho ĐT Pháp ở cuối hiệp 2 bằng một đường chuyền cực kỳ thông minh.

Ngoài ra, Henry còn là tác giả của hàng loạt pha bóng nguy hiểm khác bên phần sân Brazil, và khiến cho một trung vệ kỳ cựu như Lucio phải nổi khùng và nhận thẻ vàng vì cố tình phạm lỗi với anh.

Dường như khi đã vượt qua được rào cản tâm lý với chính mình, Henry không còn gặp phải trở ngại nào nữa và tiền đạo này tiếp tục chứng tỏ phong độ rực sáng như lúc tung hoành ở Premier League trong màu áo Arsenal.

Bồ Đào Nha, hay chính xác hơn là trung vệ Ricardo Carvalho, chính là nạn nhân mới nhất của Henry, khi tiền đạo này mang về cho ĐT Pháp một quả penalty để Zidane thực hiện thành công và đưa đội bóng áo lam vào chung kết World Cup 2006.

Và giờ đây, ở trận chung kết World Cup thứ 2 của ĐT Pháp trong 8 năm qua, Henry sẽ đóng vai trò trụ cột chứ không còn phải theo dõi Zidane toả sáng từ băng ghế dự bị như năm 1998.

Theo VNN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Henry: Không còn vô duyên với các giải lớn!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.