Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U thắng dễ, dù Rooney và Scholes bị thẻ đỏ

HA OANH| 05/08/2006 16:04

Amsterdam Cup là giải đấu tứ hùng có truyền thống, hàng năm đều được tổ chức trên SVĐ Arena của CLB Ajax Amsterdam. Cả 4 đội bóng gồm: chủ nhà Ajax Amsterdam, CLB M.U đến từ nước Anh, tân VĐ Serie A Inter Milan cùng Porto đã cùng góp mặt và tham gia tranh tài ở Amsterdam Tournament 2006.

Người hùng Paul Scholes

Amsterdam Cup là giải đấu tứ hùng có truyền thống, hàng năm đều được tổ chức trên SVĐ Arena của CLB Ajax Amsterdam. Nhằm có những bước chuẩn bị tốt nhất trước khi mùa giải 2006/07 khởi tranh, cả 4 đội bóng gồm: chủ nhà Ajax Amsterdam, CLB M.U đến từ nước Anh, tân VĐ Serie A Inter Milan cùng Porto đã cùng góp mặt và tham gia tranh tài ở Amsterdam Tournament 2006.

Trong trận đấu khai mạc, M.U với lực lượng đồng đều và lối chơi gắn kết hơn đã không mấy khó khăn để vượt qua một Porto gồm nhiều cầu thủ xa lạ. Cho dù kết thúc trận cầu với 9 người trên sân, do Rooney cà Scholes bị truất quyền thi đấu. Nhưng các fans hâm mộ "Quỷ đỏ" có thể hài lòng khi được chứng kiến những màn trình diễn khá hấp dẫn từ các học trò của HLV Alex Ferguson.

Vừa trở lại sau kì World Cup thất vọng với ĐT Anh, nỗi ám ảnh về những tấm thẻ đỏ vẫn chưa buông tha tiền đạo trẻ tài năng, Wayne Rooney. Cho dù, đã thể hiện một phong độ ấn tượng trong 42 phút ở trên sân, với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 nhờ cú xục bóng đẳng cấp. Tuy thế, Rooney vẫn phải rời sân sớm hơn dự định sau pha nhảy lên tranh chấp với trung vệ Pepe.

Ở tình huống đó, dẫu tay Rooney chỉ chạm vào vai Pepe trong pha không chiến, nhưng anh chàng "kịch sĩ" của Porto đã đổ gục xuống sân và ôm...mặt lăn lộn. Ngay lập tức, trọng tài truất quyền thi đấu tiền đạo 20 tuổi của M.U. Thẻ đỏ có phần oan uổng dành cho Rooney khiến anh lập nên thành tích "vô tiến khoáng hậu" mà chẳng cầu thủ nào muốn: bị phạt 2 thẻ đỏ trong 2 trận đấu chính thức liên tiếp.

Tiền vệ Paul Scholes sau đó cũng "bắt chước" người đồng đội trẻ với kịch bản tương tự được lặp lại. Cựu tuyển thủ Anh thi đấu xuất sắc và là người mở tỉ số cho M.U với cú sút xa hiểm hóc bằng chân trái. Tuy nhiên, đến phút 68, anh phải nhận thẻ đỏ rời sân vì pha "quét trụ" từ đằng sau khá thô bạo, nạn nhân là tiền vệ Ricardo Quaresma.

Thi đấu với 9 người, nhưng các cầu thủ M.U vẫn chơi khá chủ động và tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. "Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ", Ole Solskjaer đã cho mọi người thấy độ nhạy bén của mình vẫn còn hữu dụng, khi thực hiện pha solo kỹ thuật vượt qua 1 hậu vệ đối phương trước khi "xâu kim" thủ thành của Porto, lập công từ góc khá hẹp.

Dồn lên tấn công liên tục trong những phút cuối, nhưng hoàng loạt cơ hội đã trôi qua mũi giầy các chân sút áo xanh. Thủ thành vào sân thay người trong hiệp 2, Ben Foster cũng để lại dấu ấn với một vài pha cứu thua xuất thần. Tuy vậy, gần cuối trận, trung vệ Pepe cũng ghi được bàn thắng danh dự rất đẹp mắt cho Porto với cú "nã đại bác" tầm xa từ cự ly 25m. 

Kết thúc 90 phút với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1, M.U đã khởi đầu tương đối hoàn hảo ở cúp Tứ hùng Amsterdam. Thêm nữa, tân binh trị giá 18,6 triệu bảng, Michael Carrick cũng có màn "trình làng" không đến nỗi nào. Anh đá cặp khá ăn ý với Paul Scholes trên hàng tiền vệ và chính là người đã thực hiện cú chuyền bóng thông minh cho cựu tiền vệ ĐT Anh mở tỉ số từ tình huống phạt góc.

Trong trận đấu thứ 2 của giải diễn ra ngay sau đó, đội chủ nhà Ajax tiếp đại diện của Serie A, Inter Milan. Đúng như tính chấp của 1 trận giao hữu, 2 bên thi đấu giằng co và diễn biến trên sân cũng không quá gay cấn.

Đột biến và bàn thắng chỉ xảy đến từ những nỗ lực cá nhân. Phút 18, tiền vệ người Serbia & Montenegro, Dejan Stankovic đi bóng bên phía cánh phải trước khi tung ra cú sút xa sở trường. Thủ thành của Ajax tung người đẩy bóng ra, Solari có mặt đúng lúc, xử lý bóng 1 nhịp rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân traí mở tỉ số cho Inter Milan.

Những phút còn lại, cả 2 bên đều có rất nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của nhau, bản thân tiền đạo trẻ của Ajx, Klaas Huntelaar đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Toldo. Tuy nhiên, 3 phút trước khi hết giờ, tiền vệ nhỏ con Sneijlder đã ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1

Đội hình thi đấu:
M.U
: Van der Sar (Foster 60'), Bardsley, O’Shea (Simpson 59'), Brown, Evra, Park (Fletcher 73'), Carrick (Martin 77'), Scholes, Giggs (Richardson 67'), Rooney, Solskjaer.
FC Porto:
Helton; Bosingwa, Pepe, Pedro Emanuel (Adriano 46'),  Paulo Assuncão, Raul Meireles, Marek Cech, Anderson, Tarik, Alan (Quaresma 58'), Vieirinha (Bruno Alves 72').

Theo VNN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U thắng dễ, dù Rooney và Scholes bị thẻ đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.