Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôi 16 tuổi

Nguyễn Cẩm Tú| 26/06/2011 07:10

Tôi là một cô bé mới lớn, luôn nhìn cuộc đời qua lăng kính màu hồng nên thấy cái gì cũng đẹp đẽ, đáng yêu. Nhưng tôi vẫn biết mình đã 16 tuổi - cái tuổi có nhiều thay đổi lớn lao trong nhận thức và suy nghĩ.

16 tuổi - tôi hiểu hơn được nỗi nhọc nhằn của cha mẹ, nhận ra được mái đầu cha đã điểm bạc, vầng trán mẹ đã hằn những nếp nhăn theo năm tháng.

16 tuổi - tôi hiểu được sâu sắc tình bạn nghĩa là như thế nào? Bạn - nghĩa là luôn tha thứ. Ngày bé, giận nhau, ngoảnh mặt giơ tay "bo xì" là xong, nhưng lớn rồi, tôi hiểu giận nhau thì cần phải được người kia cảm thông và thấu hiểu.

16 tuổi - tôi trở nên hay mơ mộng. Đôi khi chỉ một chiếc lá vàng rơi cũng đủ làm lòng tôi xao xuyến.

16 tuổi - tôi biết ước mơ và không ngừng phấn đấu. Ngày bé, có được một cây kẹo mút để ra oai với lũ trẻ con hàng xóm cũng là cả một ước mơ rồi. Còn bây giờ thì khác, ước mơ của tôi lớn lắm, tham lam lắm. Tôi ước được chia sẻ và giúp đỡ mọi hoàn cảnh khó khăn trên trái đất này.

16 tuổi - tôi biết cảm ơn cuộc sống vì cuộc sống đã đem lại cho tôi nhiều bài học sâu sắc và ý nghĩa. Tôi biết nhường chiếc bánh mỳ - bữa sáng của mình cho một em bé ăn xin, biết đưa một cụ già qua con phố đông người.

16 tuổi - tôi cảm thấy mình đang lớn dần lên, trái tim tôi đã đủ sức mang theo những tình yêu thật lớn.

Và 16 tuổi, tôi đã biết ngân vang câu hát "Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng...".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôi 16 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.