Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học trò có nên nhuộm tóc?

Thanh Phong| 21/10/2012 07:33

Thông tin về thầy Bùi Thành Đông - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện (Hải Dương) đồng ý cho học sinh nhuộm tóc đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua. Chúng ta hãy lắng nghe những phản ứng trái chiều của các phụ huynh và chính các em về vấn đề này nhé.

Em Nguyễn Hà Lan (HS lớp 11, Trường DL Đinh Tiên Hoàng):

- Em rất ủng hộ suy nghĩ tân tiến của thầy Bùi Thành Đông. Em nghĩ việc HS nhuộm tóc đâu phải là xấu. Không phải tất cả những bạn nhuộm tóc, ăn mặc sành điệu khi đi học đều lười học, nghịch ngợm, đua đòi. Đó chỉ là cách làm đẹp và thể hiện cá tính của bản thân. Trường em thì cấm các bạn HS nhuộm tóc thế nên chỉ có dịp hè hay nghỉ Tết, bọn em nhuộm tóc để đi chơi thôi. Nhưng khi vào năm học, bọn em đã phải nhuộm lại thành màu đen, nếu không thì giám thị không cho vào trường. Em cũng mong các thầy hiệu trưởng khác cũng có suy nghĩ tâm lý và hiểu học trò như vậy. Nhưng ngay cả khi được phép nhuộm tóc, các bạn cũng nên chọn màu tóc nhuộm phù hợp, tránh những màu sắc lòe loẹt, phản cảm.

Em Nguyễn Thị Lan (HS lớp 9, Trường THCS Hoàng Hoa Thám):

- Theo em thì việc HS nhuộm tóc không phải là hành vi xấu nhưng đã là quy định chung của nhà trường thì nên chấp hành. Việc thầy giáo đồng ý cho HS nhuộm tóc đúng là rất tân tiến nhưng không phải ai cũng ủng hộ quyết định này, nhất là các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo khác. Nhuộm tóc không hề sai nhưng sẽ không phù hợp với lứa tuổi HS. Bởi hình ảnh các bạn HS tóc đen, áo trắng, quần xanh đi học rất bình dị và gần gũi, trong sáng. Còn riêng đối với em, nếu được phép nhuộm tóc đi học, em vẫn muốn giữ mái tóc đen. Em thấy người con gái Việt Nam vẫn đẹp nhất với mái tóc dài đen nhánh.

Chị Đoàn Minh Hương (phụ huynh HS, Hà Nội):

- Tôi không biết suy nghĩ của các thầy cô giáo và các phụ huynh khác ở ngôi trường đó thế nào. Nhưng tôi rất phản đối chuyện HS nhuộm tóc. Việc nhuộm tóc đi đôi với lo lắng HS ấy sẽ dành nhiều thời gian để chăm chú vẻ bề ngoài mà lơ là việc học tập. Các con đến trường là để đi học, nhiệm vụ hàng đầu vẫn là dành thời gian học tập, chứ đâu phải đi biểu diễn hay chăm chú làm đẹp tạo ấn tượng. Không phải bỗng dưng mà các trường học đều có quy định cấm nhuộm tóc khi đi học. Hình ảnh của một HS xưa nay vẫn luôn gắn với sự giản dị, trong sáng, chân phương, mái tóc đen có lẽ sẽ phù hợp với hình ảnh của các em hơn.

Nếu đồng ý cho các em nhuộm tóc khi đến trường thì các thầy cô giáo sẽ suy nghĩ thế nào nếu sân trường đầy rẫy những em đầu xanh, đầu đỏ, tóc vàng, tóc nâu dị hợm. Hơn nữa, thuốc nhuộm tóc hiện nay có nhiều loại hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhuộm tóc cũng dễ gây nguy hiểm đến sức khỏe cho lứa tuổi mới lớn. Đó là chưa kể đến tâm lý đua đòi, a dua thấy các bạn nhuộm màu này đẹp cũng bắt chước nhuộm theo. Các em sẽ viện cớ xin tiền phụ huynh, lãng phí tiền bạc và thời gian vào việc thay đổi màu tóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học trò có nên nhuộm tóc?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.